Top 10 Món Ngon Nha Trang Nổi Tiếng Không Thể Bỏ Lỡ

  • LIM Travel

Nha Trang là thành phố du lịch biển được rất nhiều du khách yêu thích. Bên cạnh đó, các món ăn tại đây cũng là một điều gây ấn tượng trong lòng các khách du lịch. Nếu bạn có dịp đến với thành phố biển này, đừng quên thưởng thức những món ăn làm nên đặc trưng của Nha Trang. Cùng tìm hiểu top 10 những món ngon Nha Trang nổi tiếng mà bạn nhất định không thể bỏ qua.

1. Bánh canh chả cá

Bánh canh có lẽ là món ăn phổ biến với mỗi chúng ta. Tuy nhiên, điều làm nên thương hiệu cho món bánh canh ở Nha Trang chính là chả cá.

Chả cá được làm từ cá tươi trong ngày, sau khi xay nhuyễn thì trộn với gia vị. Lát chả cá được chiên vàng đều lớp ngoài, bên trong vẫn giữ được hương vị tươi ngon của cá.

món ngon Nha Trang
Bánh canh chả cá – Món ngon Nha Trang

Nước dùng được nấu từ cá biển, có hương vị thơm và ngọt từ cá. Kết hợp với sợi bánh canh dai dai làm từ bột gạo. Tất cả tạo nên một hương vị tuyệt vời cho món ngon Nha Trang này.

Một số địa chỉ Bánh canh chả cá ngon:

  • Bánh canh vỉa hè – 9 Trần Văn Ơn, Lộc Thọ, Nha Trang
  • Quán Bánh canh Bà Thừa: 10A Phan Chu Trinh, Nha Trang
  • Bánh canh Phúc: 53 Vân Đồn, Nha Trang

2. Bún ốc – món ngon Nha Trang

Ốc là một món ăn rất phổ biến ở Nha Trang. Do vậy bún ốc chính là một món ăn sáng tạo của người dân nơi đây. Bún ốc được nấu từ những con ốc bươu to tròn, béo ngậy.

Ốc được luộc và làm sạch phần ruột để giữ được độ dai và giòn. Nước dùng của bún có vị ngọt thanh. Bún được ăn kèm với mắm tôm đặc trưng và rau muống.

đặc sản Nha Trang
Bún ốc Nha Trang

Một số địa chỉ Bún ốc ngon:

  • Bún ốc: 65A Yersin, Nha Trang
  • Bún ốc Hồng Ngọc: 79 Hoàng Diệu, Nha Trang

3. Gỏi cá mai Nha Trang

Gỏi cá mai là một trong những món ăn đặc sản của người dân Nha Trang. Nguyên liệu chính để làm gỏi chính là cá mai. Cá được tuyển chọn những con cá tươi ngon nhất.

Đầu bếp sẽ khéo léo rút những chiếc xương cá. Lát cá mai sau khi rút xương vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ, màu trong đặc trưng của thịt cá.

ăn gì ở Nha Trang
Gỏi cá mai Nha Trang

Món gỏi cá sau khi hoàn thiện sẽ bao gồm nhiều hương vị. Đó chính là vị ngọt của cá mai, vị chua và cay của chanh và ớt. Để món gỏi trở nên hoàn hảo thì không thể thiếu nước chấm ăn kèm.

Đầu bếp sẽ sử dụng chính xương cá mai để làm nước chấm. Để đảm bảo nước chấm ngon và người ăn không bị mắc xương thì cần phải chế biến xương cá thật kỹ lưỡng. Nếu có cơ hội đến vùng biển Nha Trang, bạn đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn hấp dẫn này nhé.

Một số địa chỉ Gỏi cá mai ngon:

  • Gỏi cá Hà Ra: 166 đường 2 tháng 4, phường Vĩnh Phước
  • Gỏi cá mai Cô Hằng: 133 Tháp Bà, Nha Trang.

XEM THÊM: Cẩm Nang Du Lịch Nha Trang Từ A – Z

4. Nem nướng Ninh Hoà

Nem Ninh Hoà là một món ngon Nha Trang mà bất kỳ du khách nào cũng nên thử một lần. Nhờ vào công thức chế biến đặc biệt, nem nướng đã trở thành thương hiệu cho địa danh Ninh Hoà – Nha Trang.

du lịch Nha Trang
Nem nướng Ninh Hoà

Nem Ninh Hoà có 2 loại là nem chua và nem nướng.Cả hai loại nem đều mang hương vị “rất Nha Trang” mà những nơi khác bạn sẽ không cảm nhận được. Lưu ngay địa chỉ những quán nem nướng Nha Trang để có thể thưởng thức hương vị món ngon Nha Trang này trong chuyến du lịch sắp đến của bạn nhé.

Một số địa chỉ Nem nướng ngon:

  • Nem nướng Đặng Văn Quyên: 16A Lãn Ông, Nha Trang
  • Nem nướng:Số 02 – 04 Phan Bội Châu, Nha Trang

5. Các loại hải sản

Một món ngon chắc chắn không thể bỏ qua khi đến du lịch tại thành phố biển đó chính là hải sản. Hải sản Nha Trang luôn đảm bảo độ tươi ngon và đa dạng. Bạn có thể dễ dàng tìm một quán ăn hải sản ở đây. Bởi vì Nha Trang có rất nhiều nhà hàng, quán ăn về hải sản cho bạn.

đi chơi Nha Trang
Hải sản tươi mới tại Nha Trang

Hãy yên tâm rằng chất lượng hải sản ở Nha Trang luôn đảm bảo tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”. Vì vậy, món ngon Nha Trang này luôn được du khách yêu thích và thưởng thức.

Một số địa chỉ Hải sản ngon:

  • Hải sản Bờ Kè Nha Trang: 42B Cù Lao Trung, Nha Trang
  • Hải sản Gió biển Nha Trang: 10 Phạm Văn Đồng, Nha Trang
  • Quán ốc Long Vũ: 133 Tháp Bà, Nha Trang

6. Bánh Căn

Có lẽ mọi người không còn xa lạ với món bánh căn. Tuy nhiên, bạn hãy thử thưởng thức món bánh căn Nha Trang, bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Mang hương vị của thành phố biển, do đó món bánh căn cũng được biến tấu khác so với bình thường. Nhân bánh thay vì chỉ đơn giản là trứng cút và thịt nạc thì nay được bổ sung thêm các loại nguyên liệu biển như tôm, bạch tuộc, mực và cả hến.

đi ăn gì ở Nha Trang
Đặc sản bánh căn tại Nha Trang

Khi ăn món ngon Nha Trang này, bạn sẽ cảm nhận sự hòa nguyện của các nguyên liệu với nhau. Sự giòn giòn, béo béo của vỏ bánh chiên, vị ngọt của hải sản, vị mặn mặn cay cay của nước chấm.

Đây là một sự kết hợp hoàn mỹ của ẩm thực. Đặc biệt, bánh căn Nha Trang không chỉ phục vụ một loại nước chấm. Ở đây phục vụ du khách ba loại nước chấm ăn kèm bao gồm: nước mắm ngọt, mắm cá và mắm nêm.

Một số địa chỉ Bánh căn ngon:

  • Bánh căn 151 Hoàng Văn Thụ (chỉ phục vụ buổi sáng)
  • Bánh căn 165 Nguyễn Trãi (Quán nằm gần ngã 3 Nguyễn Trãi – Cao Bá Quát).
  • Tiệm Bánh căn 51 Tô Hiến Thành.
  • Bánh căn 109, số 18 đường 2/4 (chỉ phục vụ ăn khuya)

CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM: TOP Các Địa Điểm Du Lịch Nha Trang Hấp Dẫn

7. Bún cá + Sứa

Món ăn cuối cùng trong list món ngon Nha Trang mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn chính là Bún cá và Bún sứa. Bún có vị ngọt thanh, thơm và đậm đà hương vị hải sản. Nước lèo được nấu bằng cá tươi đánh bắt trong ngày nên rất ngọt.

đặc sản tại Nha Trang
Món ngon Nha Trang – Bún cá, bún sứa

Bún cá thì sử dụng nhiều loại cá như cá thu, cá ngừ. Bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích của mình. Còn đối với bún sứa, thì sứa được đánh bắt ngoài đảo để đảm bảo chất lượng và độ ngon.

Sứa được người dân sơ chế, ăn giòn giòn dai dai rất tuyệt. Bạn có thể ăn kèm bún với mắm ruốc và rau sống. Vừa ngon miệng và vừa cân bằng dinh dưỡng cho bữa ăn.

Một số địa chỉ Bún cá và Bún sứa ngon:

  • Bún sứa Dốc Lếch – Ngã tư Yersin – Bà Triệu.
  • Quán Năm Beo – Lô B2 Chung Cư Chợ Đầm, Phan Bội Châu, Xương Huân.

8. Mực rim me

Nhắc đến món ngon Nha Trang bạn không thể bỏ qua món mực rim me. Món ăn mang đến sự kết hợp tuyệt vời giữa vị cay nồng của mực, vị chua ngọt của sốt me và vị mặn đặc trưng của các loại gia vị.

Đây là một món ăn hấp dẫn và độc đáo, thường được dùng làm món khai vị hoặc món ăn chính trong các bữa tiệc, nhà hàng hay quán ăn tại Nha Trang.

Món Ngon Nha Trang
Mực rim me – Đặc sản Nha Trang

Một số địa chỉ Mực rim me ngon:

  • Chợ đêm Nha Trang
  • Chợ Đầm Nha Trang
  • Chợ Xóm Mới Nha Trang

9. Gỏi bò khô

Gỏi bò khô Nha Trang mang đến hương vị đặc trưng của miền Trung Việt Nam, đậm đà, cay cay và chua chua. Đây là một món ăn rất phổ biến và được yêu thích bởi cả người dân địa phương và khách du lịch.

Mặc dù không hề đúng với tên gọi của nó là bò khô, nhưng cái tên truyền miệng của món này là bò khô cũng đã khá lâu và quen thuộc. Thực chất món này được chế biến từ gan, phổi bò, được chế biến qua nhiều công đoạn  khác nhau.

Món ngon Nha Trang
Đặc sản Nha Trang – Nộm bò khô

Một số địa chỉ Gỏi bò khô ngon:

  • Quán gỏi bò khô Hưng Thịnh trên con đường Hàn Thuyên

10. Bánh ướt Diên Khánh

Được xem là một biểu tượng ẩm thực đặc sản của địa phương này, bánh ướt Diên Khánh có hương vị độc đáo và vô cùng đặc biệt.

Bánh ướt Diên Khánh được làm từ bột gạo nếp, tạo thành những tấm bánh mỏng và mịn, có màu trắng trong suốt. Đặc điểm của bánh này là mềm nhẹ, dai mà không bị dính.

Món Ngon Nha Trang
Bánh ướt Diên Khánh – Món ngon Nha Trang

Một số địa chỉ Bánh ướt Diên Khánh ngon:

  • Bánh ướt Diên Khánh 16A – số 16A Hồng Lĩnh
  • Cô Hà – Chuyên bánh ướt nóng Nha Trang – đường 23 tháng 10
  • Quán Bình Minh – Bánh cuốn, bánh ướt Diên Khánh – 29 Lê Đại Hành

Trên đây là tổng hợp những món ăn nổi tiếng tại thành phố Nha Trang xinh đẹp này. Hãy lưu lại danh sách những món ngon Nha Trang trên để có thể trải nghiệm chuyến đi một cách trọn vẹn nhất nhé.


LIM Travel
Tôi là LIM thích du lịch, thích viết và chia sẻ những trải nghiệm của bản thân. Mong rằng những kinh nghiệm ít ỏi của mình có thể giúp đỡ được bạn trong chuyến đi sắp tới!

Bài viết liên quan

kinh nghiệm du lịch nha trang 3 ngày 2 đêm
Bí Kíp Du Lịch Nha Trang 3 Ngày 2 Đêm Khám Phá Trọn Vẹn Thành Phố Biển

Thành phố biển Nha Trang được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Mỗi năm địa điểm này thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước. Bỏ túi ngay bí kíp để có một chuyến du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm trọn vẹn nhé! Kinh nghiệm di chuyển […]

chơi gì ở thành phố Nha Trang
Chơi Gì Ở Nha Trang? Bỏ Túi Top Địa Điểm Quẩy Tung Trời Nha Trang

Đến với Nha Trang, bạn sẽ chơi gì ở Nha Trang đầu tiên? Đây là địa điểm du lịch không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp, ẩm thực phong phú mà Nha Trang còn có rất nhiều địa điểm “cực thú vị”. Bài viết này sẽ chọn lọc giúp bạn những điểm đến hấp […]

Du lịch Nha Trang tự túc
Cẩm Nang Từ A Đến Z Kinh Nghiệm Du Lịch Nha Trang Tự Túc

Mỗi năm, Nha Trang thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến với thành phố này. Nơi đây được biết đến với những bãi biển xinh đẹp, cùng với nền ẩm thực đa dạng. Vậy đối với những người lần đầu đến đây thì cần lưu ý những gì? Hãy […]

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến inbox của bạn
Khi nhấp vào Đăng ký, bạn đồng ý với các Điều Khoản & Điều Kiện và
Chính Sách Bảo Mật của chúng tôi
Hỗ trợ thanh toán

© 2020 LIM Travel with Love