Cầu kính Rồng Mây Sapa có gì đặc biệt? Đi như thế nào?

  • Thu Trang

Không chỉ là một chiếc cầu ngắm cảnh thông thường, cầu kính Sapa được tạo nên từ 100% chất liệu kính tạo nên một tầm nhìn thoáng đãng cũng như trải nghiệm mạo hiểm có một không hai dành cho khách du lịch khi ghé chơi.

Dù được đưa vào vận hành chưa lâu nhưng cầu kính Rồng Mây đã thu hút được một lượng lớn du khách ghé thăm mỗi tháng. Vậy điều gì làm nên sức hút của cây cầu này, hãy cùng Sapa Đi giải mã ngay trong bài viết này nhé.

Cầu kính Sapa ở đâu?

Cầu kính Sapa hay còn được biết đến với cái tên “cầu kính Rồng Mây / cầu kính Lai Châu” được đánh giá là công trình cầu kính cao nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Tọa lạc trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ thuộc địa phận huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, cầu kính Sapa còn được mệnh danh là cổng trời trên Ô Quy Hồ bởi vẻ đẹp huyền ảo, thơ mộng mà chiếc cầu sở hữu.

Cầu kính Sapa
Cầu kính Sapa

Đến với vùng đất địa đầu Tổ Quốc, du khách có thể dễ dàng tìm thấy cầu kính Rồng Mây Sapa thuộc khu quần thể du lịch mạo hiểm chỉ cách thị trấn Sapa chừng 17km. Đây được xem là điểm du lịch nổi tiếng nhất khu vực phía Bắc bởi chỉ trong ngày đầu khai trương, đã có hơn 1000 du khách ghé thăm cây cầu kính này. Hứa hẹn trong tương lai, cầu kính Sapa sẽ là điểm đến mà du khách không thể bỏ qua khi “lưu lạc” đến Tây Bắc.

Có gì đặc biệt ở cầu kính Sapa?

Công trình cầu kính bao gồm lối đi vào từ lòng núi lên hệ thống thang máy dài 70m, thang máy lên cầu kính cao 300m và mặt cầu vươn xa từ vách núi ra 60 m. Cầu kính có hình tròn, có 3 hành lang bằng kính và 1 hành lang dẫn lên khu vực vui chơi phía trên.

Cầu kính Rồng Mây
Cầu kính Rồng Mây

Cầu kính Sapa được thiết kế với kiến trúc độc đáo khi sử dụng hệ thống thang máy khổng lồ trong suốt bằng kính với độ cao 2200m, nằm sát vách núi tạo cảm giác như bay trên không trung cho các du khách đến trải nghiệm. Thang máy đúng như cái tên “Đường lên thiên đỉnh” sẽ đem đến cho du khách những phút giây thư giãn, ngắm cảnh thót tim với 3 mặt kính hướng ra khung cảnh núi non hùng vĩ. Với sức chứa tối đa 30 người/lượt, du khách đi theo đoàn có thể dễ dàng cùng nhau thưởng cảnh mà chẳng lo chờ quá lâu hay “lạc mất đồng đội”.

Không chỉ có thể, toàn bộ mặt cầu kính sử dụng loại kính chịu lực với 3 lớp kính dày hơn 7cm nên việc an toàn trên cầu kính luôn được đảm bảo trong mọi điều kiện, du khách đến đây có thể hoàn toàn yên tâm khám phá.

Cầu kính Rồng Mây Sapa
Cầu kính Rồng Mây Sapa

Đặt chân lên cầu kính Sapa, du khách sẽ cảm nhận được không khí trong lành giữa bốn bề là thiên nhiên nên thơ, hùng vĩ cũng như cảm phục trước kỳ tích mà con người tạo nên từ những chất liệu tưởng chừng như đơn giản nhưng lại vô cùng đắt giá.

Cầu kính Rồng Mây Sapa
Cầu kính Rồng Mây Sapa
Cầu kính Rồng Mây Sapa nhìn từ trên cao
Cầu kính Rồng Mây Sapa nhìn từ trên cao
Cầu kính Rồng Mây Sapa nhìn từ trên cao
Cầu kính Rồng Mây Sapa nhìn từ trên cao

Những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến cầu kính Sapa

Một điều làm nên sức hút của cây cầu kính nổi tiếng hàng đầu miền Bắc này là những trải nghiệm mà du khách nhận được khi đặt chân đến nơi đây. Mỗi hoạt động đều mang đến cảm giác kích thích và tràn đầy hưng phấn riêng biệt.

Dạo bước trên mây

Bước ra khỏi thang máy, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác đi bộ trên mây nhờ hệ thống cầu kính trong suốt, nhìn rõ cảnh vật phía dưới chân. Nếu may mắn đi cầu vào ngày nhiều mây, du khách sẽ được đi xuyên qua các tầng mây, để áng mây len lỏi qua từng ngón tay và hòa mình vào không gian trong lành của núi rừng. Một trải nghiệm được coi là quá xa vời trong quá khứ nhưng giờ lại được hiện thực hóa chỉ khi bạn ghé thăm điểm du lịch này.

Cầu kính Rồng Mây Sapa nhìn từ trên cao
Cầu kính Rồng Mây Sapa nhìn từ trên cao

Mạo hiểm cùng các trò chơi cảm giác mạnh

Đến cầu kính Sapa mà không thử thách bản thân với các trò chơi mạo hiểm thì quá là uổng phí. Bởi đây là một trong số những khu du lịch hiếm hoi tại Việt Nam đưa các trò chơi rèn luyện tinh thần thép như trượt Zipline, nhảy Bungee, nhảy dù,.. vào cho du khách trải nghiệm.

Thử một lần mạo hiểm với cảm giác nhảy từ vách núi xuống, cheo leo giữa không trung hay thả mình lơ lửng giữa không gian của đất trời sẽ giúp bạn giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống cũng như vượt qua vùng an toàn và thử thách giới hạn của bản thân. Thú vị như thế, nếu không ngại, bạn có thể thử xem sao.

Nhảy bungee ở Sapa
Nhảy bungee ở Sapa

Đừng quên, nơi đây còn khai thác các tour du lịch sinh thái, khám phá rừng già nguyên sinh trên đỉnh núi. Với những tín đồ mê trekking, ưa mạo hiểm thì đây sẽ là cơ hội đáng quý để bạn “lang thang” trong các hang núi, du ngoạn giữa thiên nhiên xanh mướt ẩn mình trong tầng mây trắng xóa, bồng bềnh.

Cầu kính rồng mây Sapa
Cầu kính rồng mây Sapa

Nghỉ dưỡng bên vách núi

Bên cạnh những hoạt động vui chơi mạo hiểm, khu du lịch cầu kính Lai Châu còn sở hữu hệ thống dịch vụ đa dạng như khách sạn, nhà hàng, Bungalow nghỉ dưỡng, bể bơi,… với  tầm nhìn trọn vẹn toàn bộ đèo Ô Quy Hồ huyền thoại dành riêng cho du khách muốn dành cả ngày trên mây.

Giá vé tham quan cầu kính Rồng Mây Sapa

Giá vé niêm yết hiện tại cho du khách tham quan là 400.000 đồng cho người lớn và 200.000 đồng cho trẻ em. Ngoài ra, để sử dụng các tiện ích, dịch vụ trên khu du lịch cầu kính Sapa, du khách sẽ phải chi trả từ 500.000 đồng – 1.000.000 đồng/người tùy loại:

  • Di chuyển bằng đường bộ men theo đỉnh núi để trải nghiệm các dịch vụ sinh thái: 200.000đồng/người lớn – 100.000đồng/trẻ em.
  • Trải nghiệm cảm giác mạnh như nhảy Bungee, dù lượn, trượt Zipline: 500.000 đồng – 1.000.000 đồng/người.
  • Nếu du lịch theo đoàn, nhóm du khách sẽ phải chi trả 700.000 đồng/đoàn với dịch vụ kèm hướng dẫn viên du lịch tham quan toàn cảnh cầu kính Rồng Mây.

Đi đến cầu kính Sapa bằng cách nào?

Chỉ cách Sapa 17km nên việc đi đến khu du lịch Rồng Mây cũng khá thuận tiện. Nếu đi bằng xe máy, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 tuyến đường dưới đây để di chuyển:

  • Tuyến thứ nhất, xuất phát từ Hà Nội, du khách có thể đi theo quốc lộ 32 đến Phú Thọ, Yên Bái rồi đến Lào Cai, sau đó đi theo quốc lộ 4D để đến được khu du lịch Rồng Mây.
  • Tuyến thứ hai, đi theo quốc lộ 6-12 từ Hà Nội đi qua Hòa Bình khám phá bản sắc dân tộc Mường tại đây, tiếp đến là Sơn La tìm hiểu nét sinh hoạt của đồng bào dân tộc Thái, ghé thăm chiến trường Điện Biên Phủ, từ đây có thể tiếp tục hành trình đến khu du lịch Rồng Mây ở Lai Châu.

Đối với du khách lựa chọn di chuyển bằng ô tô có thể đi theo tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai sau đó đi theo quốc lộ 4D là đến khu du lịch cầu kính Rồng Mây.

Một số lưu ý khi đến cầu kính Rồng Mây Sapa

Nằm trên độ cao 2200m so với mặt nước biển, khí hậu trên cầu kính sẽ khá lạnh nên du khách cần trang bị cho mình đầy đủ áo ấm để trải nghiệm trên cầu được trọn vẹn và an toàn.

Ngoài ra vì đặc trưng của cầu kính là nhìn được thiên nhiên xung quanh, ngay cả dưới chân, do đó, những du khách sợ độ cao, yếu tim nên cân nhắc trước khi ghé thăm để tham quan và trải nghiệm những trò chơi mạo hiểm nơi đây.

Cầu kính Sapa có quá nhiều thứ hấp dẫn đáng để bạn ghé thăm. Còn chần chừ gì mà không trải nghiệm ngay mùa này để được lạc vào thế giới của thiên nhiên trong lành và ngắm nhìn vùng đất xinh đẹp Lai Châu từ độ cao hơn 2000m.

XEM THÊM


Thu Trang

Bài viết liên quan

món ngon nha trang
Top 10 Món Ngon Nha Trang Nổi Tiếng Không Thể Bỏ Lỡ

Nha Trang là thành phố du lịch biển được rất nhiều du khách yêu thích. Bên cạnh đó, các món ăn tại đây cũng là một điều gây ấn tượng trong lòng các khách du lịch. Nếu bạn có dịp đến với thành phố biển này, đừng quên thưởng thức những món ăn làm nên […]

kinh nghiệm du lịch nha trang 3 ngày 2 đêm
Bí Kíp Du Lịch Nha Trang 3 Ngày 2 Đêm Khám Phá Trọn Vẹn Thành Phố Biển

Thành phố biển Nha Trang được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Mỗi năm địa điểm này thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước. Bỏ túi ngay bí kíp để có một chuyến du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm trọn vẹn nhé! Kinh nghiệm di chuyển […]

chơi gì ở thành phố Nha Trang
Chơi Gì Ở Nha Trang? Bỏ Túi Top Địa Điểm Quẩy Tung Trời Nha Trang

Đến với Nha Trang, bạn sẽ chơi gì ở Nha Trang đầu tiên? Đây là địa điểm du lịch không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp, ẩm thực phong phú mà Nha Trang còn có rất nhiều địa điểm “cực thú vị”. Bài viết này sẽ chọn lọc giúp bạn những điểm đến hấp […]

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến inbox của bạn
Khi nhấp vào Đăng ký, bạn đồng ý với các Điều Khoản & Điều Kiện và
Chính Sách Bảo Mật của chúng tôi
Hỗ trợ thanh toán

© 2020 LIM Travel with Love