Fansipan (Sapa) – Cẩm nang chinh phục thành công “nóc nhà Đông Dương”

  • Thu Trang

“Nóc nhà Đông Dương” Fansipan từ lâu đã được coi là “thánh địa” mà ai mê du lịch cũng phải ghé qua ít nhất một lần. Nằm trên độ cao 3.143m, Fansipan chứa nhiều điều bí ẩn, lý thú để du khách khám phá và trải nghiệm.

Fansipan (Sapa) là điểm du lịch hút khách hàng đầu miền Bắc không chỉ nhờ những công trình đẳng cấp quốc tế, điểm đến ngắm cảnh linh thiêng mà còn tạo ấn tượng bằng vô vàn những lễ hội đậm đà bản sắc dân tộc. Cùng Sapadi tìm ra 5 điều mà bạn nhất định phải biết để có đủ hành trang lên Fansipan an toàn và vui vẻ nhé.

Giới thiệu về Fansipan Sapa

Fansipan được mệnh danh là đỉnh núi cao nhất Việt Nam và cũng là đỉnh cao nhất khu vực Đông Dương. Vững chãi trên độ cao 3.143m, Fansipan thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn Sapa khoảng 9km về phía Tây Nam và là điểm ranh giới giữa hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu.

Giới thiệu về Fansipan Sapa

Người dân địa phương thường gọi Fansipan là “Hủa Xi Phan” có nghĩa là phiến đá khổng lồ chênh vênh để khắc họa đúng nét đẹp của ngọn núi hùng vĩ này. 

Nên đi Fansipan vào thời điểm nào?

Theo kinh nghiệm của người dân Sapa cũng như khách du lịch thì thời điểm thích hợp nhất để bạn chinh phục đỉnh Fansipan là từ tháng 10 đến tháng 12. Lúc này, thời tiết Sapa khá mát mẻ, không quá lạnh, có nắng nhẹ, rất đẹp và cũng rất dễ chịu. Đây cũng là thời điểm thích hợp để bạn ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Sapa ẩn hiện trong những áng mây trắng bồng bềnh. 

Nên đi vào thời điểm nào?

Khí hậu Sapa sẽ thay đổi liên tục: sáng hơi se lạnh, sương mù mỏng; trưa có nắng, ấm áp hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách lên ngắm cảnh, chụp hình.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi đặc trưng ở vùng núi nên thời tiết ở Sapa hay cụ thể là trên Fansipan sẽ khá bất thường. Nếu như ở lưng chừng núi, trời nắng đẹp, ôn hòa thì càng đi lên cao, thời tiết lại có phần khắc nghiệt hơn với mây và mưa phùn. Vì vậy, bạn nên cân nhắc thời điểm lên đỉnh Fansipan sao cho phù hợp với bản thân để có những trải nghiệm du lịch trọn vẹn nhất.

Có những cách nào để lên đỉnh Fansipan?

Để có thể checkin cùng “biểu tượng” của Sapa, bạn có thể đi theo 2 cách, đó là: di chuyển bằng cáp treo Fansipan hoặc leo núi thám hiểm lên Fansipan.

Di chuyển bằng cáp treo Fansipan

Từ khi được đưa vào vận hành, cáp treo Fansipan là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn nhờ tính tiện lợi và an toàn. Nếu bạn muốn một trải nghiệm thư thái, nhẹ nhàng, tốn ít sức thì hệ thống cáp treo sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn đó.

Di chuyển bằng cáp treo

Địa điểm mua vé cáp treo

Nếu xuất phát từ thị trấn Sapa, bạn có thể đi bộ hoặc bắt taxi khoảng 3km để đến được nhà ga cáp treo Fansipan trực thuộc quần thể khu du lịch Fansipan Legend. Ở đây có rất nhiều bảng chỉ dẫn cũng như biển hiệu hướng dẫn dọc đường lên cáp treo nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm “đi đến nơi về đến chốn” mà không bị lạc đường.

Giá vé cáp treo Fansipan

Khi đã tìm thấy nhà ga cáp treo, bạn cần mua vé để khám phá đỉnh Fansipan. Giá vé niêm yết sẽ là 700,000 VND/người lớn, 500.000 VND/trẻ em và trẻ em dưới 1m sẽ được miễn phí di chuyển. Du khách cần lưu ý bảo quản vé đi cáp cẩn thận bởi vé được sử dụng 2 chiều gồm chiều đi và chiều về. 

Di chuyển bằng cáp treo sẽ mất bao lâu?

Mỗi cabin của cáp treo sẽ chứa được tối đa 30 khách/chuyến và mất khoảng 15 phút để bạn có thể đặt chân lên “cổng vào” Fansipan. Hãy tận dụng 15 phút này để ngắm nhìn toàn bộ thiên nhiên Tây Bắc với thảm thực vật phong phú, đa dạng của dãy núi Hoàng Liên Sơn cũng như bức tranh yên ả thanh bình của thung lũng Mường Hoa xinh đẹp.

Di chuyển bằng cáp treo sẽ mất bao lâu?

Sau đó kết thúc chuyến hành trình đi cáp treo lên đỉnh Fansipan, du khách cần tiếp tục leo thêm 600 bậc thang để có thể lên đến đỉnh núi và chạm tay vào cột mốc “nóc nhà Đông Dương”.

Leo núi thám hiểm lên Fansipan

Bạn là một tín đồ ưa mạo hiểm, thích thú khám phá sự hiểm trở, chênh vênh của đỉnh núi cao nhất Đông Dương?

Bạn có sức khỏe tốt, muốn rèn luyện kỹ năng leo núi thám hiểm?

Hoạt động leo núi lên đỉnh Fansipan sẽ là trải nghiệm đáng để bạn thử.

Hành trình chinh phục “nóc nhà Đông Dương” sẽ mất khoảng 3 – 6 ngày tùy vào sức bền của mỗi du khách. Bạn có thể tham gia các tour trekking hay tour leo núi Fansipan 3 ngày 2 đêm hay 2 ngày 1 đêm…, để khám phá cùng hướng dẫn viên và chuyên gia leo núi kỳ cựu.

Leo núi thám hiểm

Tuy đoạn đường có gian nan, hiểm trở, có khó khăn, mệt mỏi nhưng thành quả bạn nhận được sẽ là khoảnh khắc được chiêm ngưỡng những nét đẹp hoang sơ của cảnh vật ven núi và tận hưởng cảm giác chiến thắng khi vượt qua chính mình, chinh phục thành công ngọn núi có độ khó nhất Việt Nam.

5 điểm dừng chân không thể bỏ qua khi đến Fansipan

Cổng trời Sapa

Đứng giữa cổng trời Sapa, bạn sẽ được lạc vào thế giới thần tiên nơi con người và thiên nhiên hòa vào làm một. Tại nơi đất trời giao thoa, bạn tha hồ phóng tầm mắt để chiêm ngưỡng vực sâu thăm thẳm được bao phủ bởi những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, đầy bí ẩn.

Cổng trời Sapa

Nhìn vào xa xăm, cả thung lũng rộng lớn sẽ hiển hiện ngay trước mắt bạn đầy màu sắc, kì vĩ trên bức nền xanh thẳm của bầu trời Sapa. Một thoáng ngắm nhìn thôi nhưng cũng đủ khiến lòng người rạo rực, muốn đắm mình trong thiên nhiên hùng vĩ để cảm nhận hương sắc đất trời khi vào đông.

Sun World Fansipan Legend – Thành phố trên mây

Fansipan Legend mang đến một hơi thở hoàn toàn mới cho núi rừng Tây Bắc hoang sơ. Thành phố trên mây này sở hữu hàng loạt các công trình kiến trúc tuyệt đẹp kết hợp cùng hệ thống cáp treo hiện đại, tân tiến với ga đi (Ga Sapa) và ga đến (Ga Fansipan). 

Nếu có ghé qua Fansipan Legend, bạn hãy dành chút thời gian để tìm hiểu thêm về Bảo An Thiền Tự, Bích Vân Thiền Tự, trải nghiệm dịch vụ tại chuỗi nhà hàng, khách sạn, khu mua sắm,… nhé. Đảm bảo không phí thời gian của bạn đâu.

fansipan
Sun World Fansipan Legend – Thành phố trên mây

Quần thể chùa trên đỉnh Fansipan

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy chùa Hạ hay còn gọi là Thanh Phong Thiền tự ngay khi đặt chân xuống ga Fansipan. Hằng năm, chùa Hạ đón hàng ngàn lượt du khách đến đây viết sớ, cầu bình an cho bản thân và gia đình. 

 Ngoài ra, quần thể chùa trên đỉnh Fansipan còn bao gồm Kim Sơn Bảo Thắng Tự, Đại hùng Bảo Điện cùng nhiều pho tượng Phật được tạo tác kỳ công, bảo tháp 11 tầng bằng đá nguyên khối, con đường La Hán với 18 bức tượng La Hán bằng đồng,… Cùng với đó là nhiều công trình Phật giáo tiêu biểu như Bích Vân Thiền tự, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, Tháp chuông – Vọng lĩnh cao đài, miếu Sơn Thần…

Quần thể chùa trên đỉnh núi

Du lịch vào chốn tâm linh là một trải nghiệm hoàn toàn tuyệt vời bởi bạn không chỉ được ngắm nhìn nét đẹp nguyên sơ của núi rừng mà tâm hồn còn được thư thái, an yên khi đi tìm đến cõi linh thiêng, chìm đắm trong những bản nhạc thiền nhẹ nhàng. Mọi âu lo, phiền muộn cũng nhờ đó mà được giải tỏa phần nào.

Vân Sơn Trà Quán

Trên đường chinh phục đỉnh Fansipan, nếu mệt mỏi quá bạn có thể nghỉ chân tại Vân Sơn Trà Quán. Đây là một quán nước với phong cách trà đạo giống như các vị cao nhân, tiền bối ngày xưa. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một tách trà ấm nóng giữa khung cảnh núi rừng thanh bình và ngắm nhìn những bông hoa đỗ quyên đang hé nở, rung rinh trong gió chứ?

Trên chặng đường dài 600 bậc thang lên đỉnh Fansipan, nếu có mệt mỏi quá, bạn có thể nghỉ chân tại Vân Sơn Trà Quán. Đúng như cái tên, Vân Sơn Trà Quán là một quán nước được thiết kế theo phong cách trà đạo của các bậc tiền nhân: dễ chịu, thư thái. Giữa bốn bề là mây trắng, còn gì tuyệt vời hơn việc được thưởng thức một tách trà ấm nóng trong không gian thanh tịnh, ngắm nhìn thiên nhiên thanh bình, chạm khẽ vào bông hoa hé nở bên vách núi và hàn huyên đôi ba câu chuyện.

Vân Sơn Trà Quán

Đỉnh Fansipan

Đã đến Fansipan, đương nhiên bạn không thể bỏ qua trùm cuối “nóc nhà Đông Dương” – đỉnh Fansipan. Sau tất cả những vất vả tìm đến đỉnh Fansipan, bạn đừng quên ghi lại khoảnh khắc chinh phục cột mốc đáng nhớ này nhé.

Đỉnh Fansipan

Một số lưu ý khi chinh phục đỉnh Fansipan

Để có một chuyến đi an toàn, suôn sẻ, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng những yếu tố sau:

  • Sức khỏe: Lên đến đỉnh F buộc bạn phải leo 600 bậc thang. Do đó, nếu sức khỏe chưa tốt, bạn nên rèn luyện trước khi thực hiện hành trình.
  • Trang thiết bị thiết yếu: Càng lên cao, nhiệt độ càng giảm mạnh, bạn nên chuẩn bị đồ giữ ấm thật chu đáo từ áo khoác, mũ, khăn, găng tay,…
  • Đồ ăn: Hàng quán trên đường lên Fansipan khá khan hiếm, nếu có nhu cầu nạp thêm năng lượng, bạn cần tự chuẩn bị đồ ăn cho mình, tránh trường hợp mất sức ở tầng mây quá cao nhé.

Trên đây là một số thông tin chi tiết về Fansipan mà Sapadi muốn chia sẻ với bạn. Chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ, an toàn.

XEM THÊM


Thu Trang

Bài viết liên quan

món ngon nha trang
Top 10 Món Ngon Nha Trang Nổi Tiếng Không Thể Bỏ Lỡ

Nha Trang là thành phố du lịch biển được rất nhiều du khách yêu thích. Bên cạnh đó, các món ăn tại đây cũng là một điều gây ấn tượng trong lòng các khách du lịch. Nếu bạn có dịp đến với thành phố biển này, đừng quên thưởng thức những món ăn làm nên […]

kinh nghiệm du lịch nha trang 3 ngày 2 đêm
Bí Kíp Du Lịch Nha Trang 3 Ngày 2 Đêm Khám Phá Trọn Vẹn Thành Phố Biển

Thành phố biển Nha Trang được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Mỗi năm địa điểm này thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước. Bỏ túi ngay bí kíp để có một chuyến du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm trọn vẹn nhé! Kinh nghiệm di chuyển […]

chơi gì ở thành phố Nha Trang
Chơi Gì Ở Nha Trang? Bỏ Túi Top Địa Điểm Quẩy Tung Trời Nha Trang

Đến với Nha Trang, bạn sẽ chơi gì ở Nha Trang đầu tiên? Đây là địa điểm du lịch không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp, ẩm thực phong phú mà Nha Trang còn có rất nhiều địa điểm “cực thú vị”. Bài viết này sẽ chọn lọc giúp bạn những điểm đến hấp […]

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến inbox của bạn
Khi nhấp vào Đăng ký, bạn đồng ý với các Điều Khoản & Điều Kiện và
Chính Sách Bảo Mật của chúng tôi
Hỗ trợ thanh toán

© 2020 LIM Travel with Love