Bỏ Túi Những Quán Ăn Ngon Đà Lạt Ngon Quên Lối Về

  • LIM Travel

Khi du lịch ở bất cứ đâu chắc chắn ai cũng muốn thưởng thức những món ăn đặc trưng, nổi tiếng tại đó phải không nào? Sau đây, chúng ta sẽ cùng điểm qua một loạt các quán ăn ngon Đà Lạt nhận được yêu thích khi ghé thăm thành phố sương mù này nhé!

1. Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu

Địa chỉ: 26 Hoàng Diệu – buổi sáng

Nếu bạn đang còn lăn tăn không biết ăn gì vào buổi sáng thì hãy phi ngay đến quán bánh mì xíu mại Hoàng Diệu. Địa chỉ tại 26 Hoàng Diệu, P5 nhé!

Với giá chỉ từ 15k/ phần đầy đủ gồm chén xíu mại mềm thơm, da heo dai dai, sực sực, chả quế thơm giòn và 1 ổ bánh mì nóng hổi giòn rụm. Chưa kể nước chấm ở đây lại quá ngon, có vị thanh và không bị lợ. Kết hợp cùng vị cay của sa tế kích thích vị giác không thể cưỡng lại được.

quán ăn ngon Đà Lạt
Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu

Thật hấp dẫn phải không nào? Ghé đây ăn sáng thì thật chất ngất! Quán chỉ phục vụ ăn sáng từ 6:00 đến 9:00 và khách rất đông nên hãy tranh thủ đi sớm đến thưởng thức ngay nha.

2. Quán ăn ngon Đà Lạt – Bánh Tráng Nướng Dì Đinh

Món bánh tráng nướng chắc hẳn là món ăn vặt rất quen thuộc đối với các bạn trẻ. Nhưng nếu muốn ăn món bánh tráng nướng đúng chuẩn bạn phải ghé quán Bánh tráng Dì Đinh – Một trong những quán ăn ngon Đà Lạt nổi tiếng về món bánh này! Nằm ngay giữa ngã ba Hoàng Diệu và Trần Nhật Duật. Quán ăn nổi bật với thiết kế lạ mắt, bàn ghế nhỏ xinh, bạn sẽ dễ dàng nhận ra khi đi ngang đây.

quán ăn ngon Đà Lạt
Bánh Tráng Nướng Dì Đinh

Để đảm bảo phục vụ khách hàng được nhanh chóng với số lượng lúc nào cũng đông, quán có tới 4 lò nướng liên tục. Chỉ với 5 phút ta sẽ được thưởng thức ngay chiếc bánh tráng nướng trên than hồng. Hương thơm tuyệt vời với vị béo béo của mỡ hành. Cùng sự hòa trộn giữa hành lá với lớp trứng gà tráng mỏng đều quanh bánh tráng, lớp thịt dày đậm đà và giá đỗ giòn tan. Một hương vị gây xao xuyến lòng người.

Cứ nghĩ đây cũng chỉ là bánh tráng như bao nơi khác thì bạn sẽ hối tiếc đấy. Khi thưởng thức tại đây bạn sẽ thích thú bởi mùi vị lại hoàn toàn khác biệt. Càng ăn chỉ càng có ghiền thêm chứ không ngán đấy ạ. Quán phục vụ từ 14h- 18h30 và với chi phí chỉ từ 6 nghìn đến hơn 20 nghìn. Chiều Đà Lạt se se mà ngồi thưởng thức món này quả còn gì bằng nữa nhỉ?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc mới nhất!

3. Bánh căn xíu mại Cây Bơ

Địa chỉ: 56 Tăng Bạt Hổ, P. 1, Tp. Đà Lạt

Quán ăn ngon Đà Lạt về bánh căn này được gọi là quán Cây Bơ bởi vì nó nằm ngay dưới cây bơ ở đường Tăng Bạt Hổ. Nếu ai đã đến Đà Lạt và thử qua món bánh căn này chắc chắn sẽ không quên được hương vị nhẹ nhàng và vô cùng thanh đạm của nó.

Bánh căn xíu mại Cây Bơ

Một phần 5 cặp có giá 30 nghìn đồng. Gồm bánh với nhân trứng cút và trứng gà, nhân thịt và tôm. Được ăn kèm với nước chấm mắm nêm hoặc nước xíu mại thơm lừng ngập hành lá luôn. Món này ăn nóng là tuyệt vời nhất. Bạn sẽ không có cảm giác bị ngán mà còn thưởng thức được độ giòn giòn tan ra trong miệng.

4. Tao Ngộ – Lẩu gà Lá É

Địa chỉ: 5 Đường 3 Tháng 4, Đà Lạt

Một quán ăn ngon Đà Lạt tiếp theo rất quen thuộc của hầu hết du khách khi đến Đà Lạt và cả người dân địa phương.

Món lẩu gà Lá É 1 phần có giá từ 200,000 đồng. Phần ăn sẽ có nửa con gà chặt, 1 đĩa bún to, 1 đĩa nấm sò, măng củ thái quân cờ và đặc biệt là một đĩa rau lá é để trụng.

Nước lẩu có mùi thơm cay nồng của ớt, vị ngọt của gà và nấm. Hòa với chút vị chua của măng và không thể bỏ qua mùi thơm bùi tự nhiên đặc trưng riêng của lá é.

địa chỉ ăn uống tại Đà Lạt
Tao Ngộ – Lẩu gà Lá É

Giữa cái lạnh nhiều sương của tiết trời Đà Lạt, món lẩu lá é sôi sùng sục thơm lừng này quá thích hợp để ta ngồi quây quần cùng gia đình, bạn bè phải không nào! Nếu có ý định đến thưởng thức bạn nên đặt chỗ trước vì quán này rất đông khách và luôn trong tình trạng hết chỗ.

5. Quán Trang – Bánh ướt lòng gà

Địa chỉ: 15F Tăng Bạt Hổ

Quán bánh ướt lòng gà Trang – quán ăn ngon Đà Lạt gia truyền 3 đời nằm ngay trung tâm thành phố tại 15F Tăng Bạt Hổ. Gà được dùng là gà thả vườn nên có thịt rất chắc mà lại không dai đã làm nên nét đặc biệt cho món này.

địa chỉ quán ăn ngon Đà Lạt
Quán Trang – Bánh ướt lòng gà

So về chất lượng thì không có điểm trừ nào. Còn về giá có phần nhỉnh hơn so với những quán khác vì nằm ở trung tâm thành phố. Bánh ướt tráng mảng dùng kèm thịt gà vườn chắc thêm nước chan the the của ớt sẽ là một món ăn không thể không thưởng thức tại đây.

6. Quán 33 – Lẩu đuôi bò & Ốc nhồi thịt

Địa chỉ: 4D Hai Bà Trưng, P. 6, 33 Hai Bà Trưng, 41 Hai Bà Trưng, 157 Hai Bà Trưng

Cứ tưởng Đà Lạt nơi cùng núi cao sẽ không thể thưởng thức hải sản. Không hề đâu nhé! Hãy đến ngay quán 33- Ốc nhồi thịt thơm lừng. Vừa dễ ăn lại không kén thời tiết nổi tiếng khắp thành phố. Ốc bươu béo ngậy được nhồi thịt đầy ắp đã được tẩm ướp đầy đủ gia vị hấp cùng với sả thơm nức mũi.

Được ăn cùng với nước mắm pha chế và rau sống. Ốc ở đây có giá từ 110,000 đồng một thố.

Ốc ở quán đều được tuyển chọn đấy! Con vừa phải và luôn tươi đảm bảo được vị thơm ngọt nhất của nó. Bên cạnh món ốc nổi tiếng khắp nơi, quán còn có món lẩu đuôi bò đặc biệt. Bạn cũng không nên bỏ qua món ăn này khi đến đây đâu nha!

7. Xuân An – Bánh Canh & Bún Bò Huế

Xuân An – quán ăn ngon Đà Lạt nổi tiếng đến độ đã trở thành thương hiệu riêng về bán bánh canh tại thành phố này. Quán đã bán hơn 30 năm, tồn tại lâu đời nhất nhì ở đây nên cứ nhắc đến bánh canh là thực khách lại tìm đến Xuân An. Quán to rộng, có chỗ để xe riêng, lúc nào cũng đông khách. Bên cạnh đó, thái độ phục vụ luôn chu đáo, vui vẻ và niềm nở. Đây cũng là một điểm cộng của quán.

địa chỉ quán ăn ngon
Bánh canh tại quán Xuân An

Bánh canh được bán vào buổi trưa đến chiều với giá chỉ từ 18,000 đồng. Ngoài ra buổi sáng quán còn phục vụ thêm các món như bún bò, bún cá và mỳ quảng. Điểm đặc biệt ở món ăn ở đây là sợi bánh trong, độ dai vừa phải rất dễ ăn và không bị bở. Nước dùng vừa ăn kết hợp với vị thơm của hành ngò, không còn vị tanh của cá. Tất cả làm nên hương vị thơm ngon đặc trưng của quán.

Hy vọng bài viết trên cung cấp cho bạn được nhiều thông tin lý thú về các địa điểm quán ăn ngon Đà Lạt. Hãy tận hưởng cùng bạn bè và gia đình một hành trình du lịch thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhé!


LIM Travel
Tôi là LIM thích du lịch, thích viết và chia sẻ những trải nghiệm của bản thân. Mong rằng những kinh nghiệm ít ỏi của mình có thể giúp đỡ được bạn trong chuyến đi sắp tới!

Bài viết liên quan

món ngon nha trang
Top 10 Món Ngon Nha Trang Nổi Tiếng Không Thể Bỏ Lỡ

Nha Trang là thành phố du lịch biển được rất nhiều du khách yêu thích. Bên cạnh đó, các món ăn tại đây cũng là một điều gây ấn tượng trong lòng các khách du lịch. Nếu bạn có dịp đến với thành phố biển này, đừng quên thưởng thức những món ăn làm nên […]

kinh nghiệm du lịch nha trang 3 ngày 2 đêm
Bí Kíp Du Lịch Nha Trang 3 Ngày 2 Đêm Khám Phá Trọn Vẹn Thành Phố Biển

Thành phố biển Nha Trang được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Mỗi năm địa điểm này thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước. Bỏ túi ngay bí kíp để có một chuyến du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm trọn vẹn nhé! Kinh nghiệm di chuyển […]

chơi gì ở thành phố Nha Trang
Chơi Gì Ở Nha Trang? Bỏ Túi Top Địa Điểm Quẩy Tung Trời Nha Trang

Đến với Nha Trang, bạn sẽ chơi gì ở Nha Trang đầu tiên? Đây là địa điểm du lịch không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp, ẩm thực phong phú mà Nha Trang còn có rất nhiều địa điểm “cực thú vị”. Bài viết này sẽ chọn lọc giúp bạn những điểm đến hấp […]

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến inbox của bạn
Khi nhấp vào Đăng ký, bạn đồng ý với các Điều Khoản & Điều Kiện và
Chính Sách Bảo Mật của chúng tôi
Hỗ trợ thanh toán

© 2020 LIM Travel with Love