Du Lịch Sapa Mùa Nào Đẹp Nhất? Nên Đi Sapa Vào Tháng Nào?

  • LIM Travel

Du lịch luôn là dịp để người ta nghỉ ngơi và trải nghiệm được nhiều hơn về cuộc sống xung quanh, để yêu thêm thiên nhiên, đất nước, con người,… Một trong những địa điểm du lịch gần đây rất được dân mê dịch chuyển yêu thích đó chính là Sapa. Với khí hậu mát mẻ, cảnh quan hùng vĩ. Sapa ngày càng được yêu thích và trở thành điểm đến không thể thiếu trong mỗi checklist du lịch của nhiều người. Vậy bạn đã biết du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất? Ở đâu và ăn gì chưa? Nếu chưa, hãy cùng LIM Travel tìm hiểu ngay nào!

Du Lịch Sapa Mùa Nào Đẹp Nhất
Sapa Mùa Nào Đẹp Nhất?

Thời tiết tại Sapa vào các mùa

Sapa là địa danh du lịch nổi tiếng, mang đậm bản sắc của con người và cuộc sống ở miền núi Tây Bắc. Với độ cao 1500m – 1800m so với mực nước biển. Sapa có thời tiết đặc trưng của vùng ôn đới, nhiệt độ mát lạnh từ 15 – 18 độ. Khí hậu nơi đây mát mẻ và se lạnh quanh năm.

Đặc biệt, có những năm Sapa còn xuất hiện tuyết rơi và đây cũng là nơi duy nhất có tuyết ở đất nước ta. Chính vì vậy, Sapa trở thành điểm đến rất hấp dẫn đối với nhiều du khách.

Những nét đặc sắc của Sapa vào mỗi mùa

Vậy Sapa có gì mà khiến biết bao nhiêu người mê đắm. Hãy cùng Lim Travel tìm hiểu những điểm đặc trưng của vùng đất hữu tình này và khám phá du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất:

Ngắm hoa anh đào nở vào mùa xuân Sapa

Cuối tháng một, đầu tháng hai sẽ là thời khắc hoa đào nở rộ trên vùng đất Sapa xinh đẹp. Giữa màn sương mờ, những nụ hoa anh đào khoe sắc hồng xinh xắn mang đầy vẻ mộng mơ, khiến cho vùng đất này đẹp như “chốn tiên cảnh”.

Dọc theo những con đường nhỏ men lên các bản Tả Van, Tả Phìn, núi Hàm Rồng,… Những cây hoa anh đào rực rỡ mời gọi mùa xuân ghé sang.

Giữa màu xanh của núi rừng hùng vĩ, màu hồng của hoa anh đào là một điểm nhấn nhẹ nhàng mà đầy thu hút. Khiến mọi du khách cứ muốn ngắm nhìn không thôi.

Hòa mình dưới những tán hoa anh đào Sapa, hít thở thật sâu bầu không khí trong lành của những ngày đầu xuân, mọi buồn phiền, ưu tư cũng vì thế mà bay xa. Chỉ còn lại những niềm vui và sự thích thú trước vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên.

Du Lịch Sapa Mùa Nào Đẹp Nhất
Hoa Anh Đào Nở Tại Sapa

Xoa dịu cơn nóng mùa hè khi đến Sapa

Mùa hè nóng rực chói chang ở thành phố cộng thêm với khói xe ùn tắc làm bạn cảm thấy cuộc sống bộn bề và mỏi mệt biết bao. Vậy thì hãy thử đến Sapa vào mùa hè nhé! Không khí mát mẻ, trong lành của núi rừng Tây Bắc chắc chắn sẽ xoa dịu tâm hồn bạn.

Dù cho có là mùa nóng nhất trong năm thì Sapa vẫn cứ mát lạnh, dễ chịu và thoải mái như vậy. Nền nhiệt tại đây vào mùa hè chỉ dao động từ 20 – 28 độ. Tối đến có khi chỉ còn 17 – 18 độ, rất thích hợp để tránh nóng.

Mùa hè tại Sapa sẽ là mùa của sắc xanh, mùa của những thửa ruộng bậc thang xanh mướt. Đặt chân xuống những lối mòn trên thửa ruộng, cùng ngắm nhìn những khóm lúa xanh mướt. Đứng giữa biển lúa dập dờn trong gió, bạn hãy nhắm mắt lắng nghe tiếng chim hót vang trong mùi hoa cỏ dịu nhẹ để cảm nhận tâm hồn mình bình yên đến lạ.

Du Lịch Sapa Mùa Nào Đẹp Nhất
Sapa Mùa Hè

Ngắm Sapa vàng rực màu lúa chín vào mùa thu

Mùa thu Sapa phải nói là tuyệt đẹp. Trên hết là vẻ đẹp mơ màng, mộng mị của thành phố đầy sương mỗi sớm mai thu về. Khắp mọi con đường, ngõ nhỏ, bao quanh bởi một làn sương mòng làm cho khung cảnh đất trời đầy huyền bí, ảo diệu. Đến Sapa mùa này bạn sẽ được tận hưởng cảm giác như đi trên mây.

Đặc biệt hơn hết, mùa thu Sapa còn gắn với đặc trưng của mùa lúa chín vàng ươm. Mới ngày nào những cánh đồng ruộng bậc thang còn xanh mơn mởn giờ đây đã khoác lên mình sắc vàng ấm no, đong đầy.

Cả một vùng ruộng nhuộm vàng rực kích thích thị giác và làm say đắm những ai ngắm nhìn. Chỉ muốn đến thật gần, hít một hơi thật sâu để tận hưởng trọn vẹn hương thơm lúa mới. Chụp lại một bức hình để ghi lại khoảnh khắc đáng giá và đầy hoài niệm.

Du Lịch Sapa Mùa Nào Đẹp Nhất
Sapa Mùa Lúa Chín

Trải nghiệm tuyết rơi ở Sapa vào mùa đông

Ở Việt Nam, nếu muốn ngắm tuyết thì bạn chỉ có thể lên Sapa vào mùa đông. Nổi tiếng bởi quanh năm không khí miền núi mát lạnh. Đông đến, có những ngày Sapa còn có nền nhiệt tới âm độ, có thể xuất hiện tuyết rơi. Những cảnh tượng tuyết rơi hiếm có sẽ khiến bạn phải trầm trồ đấy!

Tuy nhiên, để ngắm được tuyết rơi mà không phải công cốc trở về. Bạn nên chú ý theo dõi dự báo thời tiết. Bởi chỉ có những ngày trời thật lạnh và nhiệt độ cực thấp tuyết mới xuất hiện thôi.

Du Lịch Sapa Mùa Nào Đẹp Nhất
Sapa Mùa Tuyết Rơi

Nên đi du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất?

Mỗi một mùa trong năm, Sapa luôn đẹp và hữu tình theo cách riêng. Tuy nhiên, người ta thường tranh thủ đi du lịch Sapa với những khung thời gian phổ biến như:

Du lịch Sapa vào mùa xuân (tháng 2 đến tháng 5)

Mùa xuân là mùa mà đất trời muôn nơi đều đẹp và đáng để thưởng ngoạn. Sapa mùa này cũng không ngoại lệ, vẻ đẹp mang dáng hình của một cô thiếu nữ miền sơn cước.

Thời tiết Sapa mùa xuân rất dễ chịu và mát mẻ. Cực kỳ thích hợp cho việc đi du lịch, nghỉ dưỡng. Một ngày vào mùa xuân ở Sapa như trải qua đủ 4 mùa: buổi sáng tiết trời se lạnh, trưa nắng ấm áp, chiều tối khô ráo.

Không chỉ thời tiết, cảnh sắc mùa xuân tại Sapa cũng là “đỉnh của đỉnh”. Xuân tới muôn hoa đua nhau nở rộ, khoe sắc. Với đặc trưng miền núi Tây Bắc, hệ thực vật phong phú, đa dạng.

Sapa vào xuân là mùa của sắc màu, trùng trùng điệp điệp những cánh đồng hoa. Những con đường ngập mùi hoa cỏ tươi xanh. Nghĩ đến thôi cũng thấy nên đáng đi rồi phải không nào!

Du lịch Sapa mùa hè (tháng 6 đến tháng 8)

Mùa hè nếu đã quá chán với cảnh khói xe ồn ào, nắng gắt oi ả thì hãy buông bỏ cơn nắng đến đau đầu mà lên Sapa ngay đi nào. Thời tiết mát lạnh không đâu có được của Sapa sẽ giúp bạn được “refresh” lại bản thân sau những ngày hè bực bội.

Vừa ngắm cảnh sắc thiên nhiên tươi xanh. Đắm chìm trong cảnh quan hùng vĩ của những cánh đồng ruộng bậc thang. Vừa có cơ hội thưởng thức những thứ quả ngon ngọt đặc sản núi rừng như đào, thanh mai, mận,…thì còn gì bằng bạn nhỉ!

Du lịch Sapa mùa thu (tháng 9 đến tháng 11)

Nếu mùa hè Sapa là những thửa ruộng bậc thang xanh mướt thì mùa thu sẽ là mùa ruộng lúa vàng ươm. Màu vàng của ấm no, hạnh phúc sẽ là đặc sản của Sapa khi vào thu.

Tầm tháng 10 tới tháng 11, khoảnh khắc giao giữa mùa thu và mùa đông. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều hơn vẻ đẹp hùng vĩ của những thác nước, con suối trong veo, sống động. Cùng những khoảnh khắc chìm mình trong sương mù, mây khói đẹp không thể tả.

Du lịch Sapa mùa đông (tháng 12 đến tháng 2)

Mùa đông, lượng du khách đến với Sapa có lẽ sẽ ít hơn so với các mùa khác. Nhưng đừng vì thế mà bỏ qua một trong những khoảng thời gian đáng để đến với Sapa đấy nhé!

Mùa đông Sapa sẽ giúp bạn cùng người thân được quây quần bên những bếp lửa hồng. Ngồi nhâm nhi vài ba xiên nướng, uống chút men rượu ngọt say lòng người. Bên bếp lửa ấy, mọi mệt mỏi trên đời đều sẽ tan biến. Chỉ còn lại dư vị của sự gần gũi, ấm cúng và yêu thương.

Đặc biệt, có những thời điểm Sapa lạnh tới âm độ. Bạn sẽ có cảm giác như mình đang lạc vào một thế giới tuyết giữa trời Âu. Những bông tuyết trắng phủ khắp mọi nơi, mang cho thị trấn sapa vẻ đẹp tựa như một bức tranh. Những góc nhà, những cành cây khẳng khiu, những ngọn cỏ dại ven đường,… Tất cả đều đang được những lớp băng mỏng phủ lên lung linh, đẹp mê hồn. Bạn còn có thể đến Sapa để nghịch tuyết, nhào nặn những chú bé người tuyết,… Điều mà tưởng chừng chỉ có trong phim ở các nước xứ lạnh mà thôi.

Tuy nhiên, để có thể săn tuyết, chụp hình sống ảo thành công, bạn cần phải theo dõi dự báo thời tiết. Chuẩn bị thật đầy đủ hành lý, tư trang chống lạnh vì mùa đông Sapa rất lạnh đấy!

Đến Sapa đi đâu, ăn gì?

Sapa không thiếu cảnh đẹp và đồ ăn ngon, chủ yếu là bạn có người dẫn đường tin cậy hay không mà thôi. Hãy cùng chúng tôi vi vu khám phá cảnh sắc và ẩm thực vùng núi Sapa ngay nào!

Những địa danh nổi tiếng không thể không ghé khi đến với Sapa đó là: nhà thờ đá, đến núi hàm rồng, đỉnh núi Fansipan, thác tình yêu, Tả Van, Tả Phìn, thung lũng Mường Hoa, những cánh đồng ruộng bậc thang, cánh đồng hoa cải, cổng trời,… Tùy theo mỗi mùa mà bạn có thể tham khảo để chọn được các địa danh để đến.

Du Lịch Sapa Mùa Nào Đẹp Nhất
Đỉnh Fansipan Sapa

Về ẩm thực, tại Sapa bạn sẽ được thưởng thức những hương vị thức ăn dân dã của núi rừng.  Với các món thịt lợn cắp nách, thịt trâu gác bếp, cá hồi, gà đen Sapa, những thức rau của xứ lạnh,… Bạn sẽ được nếm vị ẩm thực dân dã không đâu có tại đây.

Những dư vị đầu lưỡi đặc trưng luôn khiến thực khách vương vấn tìm về Sapa hàng năm. Và dù có đi đâu đi chăng nữa, những hương vị, màu sắc ấy vẫn mãi là bản sắc và nét riêng của vùng đất Tây Bắc đẹp đẽ.

Du Lịch Sapa Mùa Nào Đẹp Nhất
Sapa Nên Ăn Gì?

Bạn đang có ý định đi du lịch Sapa nhưng chưa biết nên đi vào mùa nào trong năm. Hay bạn đang băn khoăn du lịch Sapa mùa nào đẹp nhất. Câu trả lời chính là mùa nào Sapa cũng đẹp, mùa nào cũng đáng để bạn đến với vùng núi xinh đẹp này. Chỉ cần bạn có thời gian và đủ yêu thích du hí mọi nơi. Thiên nhiên luôn là bức tranh đáng để bạn chiêm ngưỡng.

Có thể bạn quan tâm: Cập Nhật Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa Tự Túc Mới Nhất

Đọc thêm về lịch sử Sapa tại đây: Du Lịch Sapa


LIM Travel
Tôi là LIM thích du lịch, thích viết và chia sẻ những trải nghiệm của bản thân. Mong rằng những kinh nghiệm ít ỏi của mình có thể giúp đỡ được bạn trong chuyến đi sắp tới!

Bài viết liên quan

món ngon nha trang
Top 10 Món Ngon Nha Trang Nổi Tiếng Không Thể Bỏ Lỡ

Nha Trang là thành phố du lịch biển được rất nhiều du khách yêu thích. Bên cạnh đó, các món ăn tại đây cũng là một điều gây ấn tượng trong lòng các khách du lịch. Nếu bạn có dịp đến với thành phố biển này, đừng quên thưởng thức những món ăn làm nên […]

kinh nghiệm du lịch nha trang 3 ngày 2 đêm
Bí Kíp Du Lịch Nha Trang 3 Ngày 2 Đêm Khám Phá Trọn Vẹn Thành Phố Biển

Thành phố biển Nha Trang được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Mỗi năm địa điểm này thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước. Bỏ túi ngay bí kíp để có một chuyến du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm trọn vẹn nhé! Kinh nghiệm di chuyển […]

chơi gì ở thành phố Nha Trang
Chơi Gì Ở Nha Trang? Bỏ Túi Top Địa Điểm Quẩy Tung Trời Nha Trang

Đến với Nha Trang, bạn sẽ chơi gì ở Nha Trang đầu tiên? Đây là địa điểm du lịch không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp, ẩm thực phong phú mà Nha Trang còn có rất nhiều địa điểm “cực thú vị”. Bài viết này sẽ chọn lọc giúp bạn những điểm đến hấp […]

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến inbox của bạn
Khi nhấp vào Đăng ký, bạn đồng ý với các Điều Khoản & Điều Kiện và
Chính Sách Bảo Mật của chúng tôi
Hỗ trợ thanh toán

© 2020 LIM Travel with Love