Cập Nhật Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Quốc Tự Túc Mới Nhất

  • LIM Travel

Phú Quốc là một địa điểm không còn xa lạ với những người yêu thích du lịch. Vậy bạn đã từng du lịch tại hòn đảo này chưa? Cùng tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc để có những chuẩn bị từ tổng quát đến chi tiết cho chuyến đi sắp đến của bạn tại hòn đảo xinh đẹp này nhé.

Nên đi du lịch Phú Quốc vào tháng nào?

Khí hậu Phú Quốc có hai mùa là mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, những cơn mưa thường bất ngờ nhanh chóng. Tuy nhiên nếu đi Phú Quốc vào thời gian này thì sẽ ảnh hưởng đến lịch trình tham quan và khám phá Phú Quốc.

Và từ tháng 11 đến tháng 4 chính là mùa khô tại Phú Quốc. Trời trong xanh, nắng ấm, biển êm dịu chính là điều kiện thuận lợi để bạn tham quan và khám phá hòn đảo này. Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc thì đây là thời điểm tuyệt vời nhất để du lịch tại hòn đảo xinh đẹp này.

Kinh nghiệm di chuyển đến đảo Phú Quốc

Hiện nay có hai cách chính để di chuyển đến Phú Quốc. Cách thứ nhất là đi máy bay từ thành phố của bạn trực tiếp đến Phú Quốc. Hiện nay tại Phú Quốc đã có sân bay Phú Quốc, có rất nhiều chuyến bay từ Phú Quốc đến các thành phố và ngược lại, với tần suất bay khá thường xuyên. Do đó, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề phải đổi nhiều chuyến bay để đến được Phú Quốc. Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc thì nếu đi vào mùa khô của Phú Quốc thì giá máy bay rất rẻ. Giai đoạn này vé máy bay gần như là rất nhất trong năm.

Cách di chuyển đến đảo Phú Quốc thứ hai là đi bằng tàu. Hiện nay tại Hà Tiên, Rạch Giá và Cần Thơ đều đã có tàu cao tốc/tàu phà ra đảo Phú Quốc. Giá tàu cao tốc dao động từ 250,000 – 340,000 đồng/lượt/người tuỳ theo địa điểm bạn xuất phát. Nếu muốn du lịch bằng tàu ra đảo thì bạn có thể di chuyển đến các cảng này. Và từ đó sẽ đi tàu ra đảo.

Lưu trú tại đâu khi đến Phú Quốc?

Phú Quốc là đường du lịch biển. Do đó, các khách sạn và resort ở đây đa số đều có view biển và cực kỳ sang chảnh. Dưới đây là danh sách các địa điểm lưu trú được các du khách có kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc đánh giá cao. Những địa điểm chắc chắn sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời tại Phú Quốc.

  • Coco Village Phu Quoc resort and Spa – Tổ 3 ấp Ông Lang, xã Cửa Dương, Phú Quốc
  • M Resort & Spa Phu Quoc – 169 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc
  • Sunset Resort & Village – Bắc Bãi Trường, Dương Tơ, Phú Quốc
  • Famiana Resort & Spa – Thôn Cửa Lập, xã Dương Tơ, Phú Quốc
  • L’Azure Resort & Spa – 64 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc
Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc
L’Azure Resort & Spa tại Phú Quốc
  • Khách sạn Mường Thanh Luxury Phú Quốc – Tổ 3, ấp Đường Bào, Phú Quốc
  • Premier Village Phú Quốc Resort – Mũi Ông Đội, An Thới, Phú Quốc
  • Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc – Bãi Dài, Gành Dầu, Phú Quốc
  • InterContinental Phú Quốc Long Beach Resort – Bãi Trường, Dương Tơ, Phú Quốc
  • SOL by Meliá Phú Quốc – Bãi Trường, Dương Tơ, Phú Quốc
Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc
Resort SOL by Meliá Phú Quốc

Phương tiện đi lại khi đến đảo

Hiện nay có khá nhiều cách để đi lại tại đảo Phú Quốc. Trong đó có ba cách phổ biến nhất được nhiều du khách lựa chọn ở Phú Quốc. Cùng tìm hiểu các phương tiện tiện đi lại ở Phú Quốc được nhiều du khách lựa chọn.

Thuê xe máy

Xe máy là phương tiện đi lại được nhiều du khách có kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc lựa chọn. Thuê xe máy có mức giá khá rẻ, phù hợp với những du khách đi du lịch tự túc. Với hình thức thuê xe máy, bạn có thể dễ dàng linh động hành trình di chuyển của mình.

Mức giá thuê xe máy là 120,000 đồng/ngày và giá thuê xe ga là 150,000 đồng/ngày. Giá thuê xe đã bao gồm 1lít xăng và 1 tấm bản đồ Phú Quốc cho bạn vi vu tham quan.

di chuyển tại Phú Quốc
Thuê xe máy được nhiều du khách lựa chọn để di chuyển tại Phú Quốc

Thuê xe ô tô

Với những bạn du lịch Phú Quốc cùng gia đình hoặc bạn bè theo nhóm đông người. Thì ô tô lại là một phương tiện tuyệt vời cho nhóm của bạn. Với thuê xe ô tô, bạn có thể linh động hành trình tham quan của mình. Ngoài ra, xe ô tô cũng tiện lợi với nhóm đông người, có nhiều hành lý, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ.

di chuyển tại Phú Quốc
Thuê xe ô tô tại Phú Quốc

Hiện tại ở Phú Quốc có 2 hình thức cho thuê xe ô tô là xe tự lái và xe có tài xế lái. Giá thuê xe có tài xế phụ thuộc vào lịch trình di chuyển của bạn. Thường thì nếu bạn tham quan một ngày ở khu vực Bắc và Nam đảo Phú Quốc thì mức giá khoảng 1,200,000 đồng/xe 4 chỗ và 1,500,000 đồng/xe 7 chỗ.

Còn đối với xe tự lái, thì yêu cầu bạn phải biết lái xe ô tô. Tuy nhiên mức giá lại có phần rẻ hơn nhiều. Giá dao động khoảng từ 700,000 – 850,000 đồng/xe 4 chỗ và 900,000 – 1,400,000 đồng/ xe 7 chỗ. Mức giá thay đổi phụ thuộc vào loại xe bạn muốn thuê.

Tour du lịch ghép tại Phú Quốc

Đối với những du khách muốn được tham quan các địa điểm hấp dẫn tại Phú Quốc nhưng lại không “rành đường” thì tour du lịch ghép chắc chắn là lựa chọn hợp lý nhất. Tại Phú Quốc có các tour du lịch ghép hằng ngày. Mỗi loại tour sẽ có những địa điểm tham quan nổi tiếng được phân chia theo khu vực.

Bạn có thể lựa chọn những tour du lịch với những địa điểm mình yêu thích để đi. Khi đặt tour, sẽ có xe đoàn đến tại khách sạn của bạn, bạn không cần lo lắng về phương tại. Giá tour tham quan các địa điểm tham quan tại đảo chỉ khoảng từ 250,000 – 350,000 đồng/ người. Còn những tour tham quan các bãi biển, các đảo nhỏ và câu mực đêm thì giá có phần cao hơn.

Chơi gì tại đảo Phú Quốc?

Phú Quốc là một trong những hòn đảo lớn nhất của Việt Nam. Du lịch ở đây rất phát triển vì ở đây có rất nhiều địa điểm du lịch để tham quan và vui chơi. Các du khách có kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc thường chia các địa điểm du lịch theo khu vực để tiện tham quan và vui chơi. Có 3 khu vực vui chơi chính bao gồm, Bắc Đảo, Đông Đảo và Nam Đảo Phú Quốc. Cùng tìm hiểu những địa điểm du lịch tại từng khu vực.

Địa điểm đi chơi ở Bắc Đảo Phú Quốc

Bắc Đảo Phú Quốc được mệnh danh là “hòn ngọc thô” giữa biển. Bởi nơi đây sở hữu một vẻ đẹp tuyệt vời với những nét hoang sơ chưa được khai thác. Do đó, các địa điểm tham quan tại Bắc Đảo Phú Quốc đa số đều mang một nét hoang sơ hiểm có. Cùng tìm hiểu những địa điểm tham quan bí ẩn nhé.

Bãi Dài – một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất

Là bãi biển nằm giữa Vịnh Thái Lan và Việt Nam, Bãi Dài có không khí trong lành, mát mẻ. Với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh, Bãi Dài mang một nét đẹp hoang sơ mà khó bãi biển nào có được. Bên cạnh đó, ở đây cũng có những rừng cây đại thụ mọc sát ra tới biển.

địa điểm du lịch tại Phú Quốc
Bãi Dài – bãi biển hoang sơ đẹp nhất tại Phú Quốc

Mũi Gành Dầu

Đây cũng là một trong những địa điểm tham quan mang đậm nét hoang sơ tại Bắc Đảo. Gành Dầu sở hữu một không gian xanh mát, bãi biển cong hình lưỡi liềm. Ngoài ra, hình ảnh những rặng dừa cao cao màu xanh, cùng với ánh nắng vàng chiếu xuống làn nước biển trong vắt. Tất cả như một bức tranh bình yên của một làng quê biển. Đặc biệt, bạn sẽ rất ấn tượng với những rạn san hô nhiều màu sắc sặc sỡ được hiện rõ dưới làn nước trong khi được ánh nắng chiếu xuống.

địa điểm du lịch tại Phú Quốc
Mũi Gành Dầu tại Phú Quốc

Đảo Đồi Mồi

Đảo Đồi Mồi được xem là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại Phú Quốc. Khi hoàng hôn buông xuống, đảo mang một vẻ đẹp tinh tế, đậm chất nên thơ. Chỉ cần chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấy một lần, du khách sẽ ấn tượng và nhớ mãi không quên.

Nơi đây được nhiều người truyền tai nhau rằng, nếu cùng nắm tay nửa kia của mình dưới ánh hoàng hôn tại Đảo Đồi Mồi, thì chắc chắn hai người sẽ hạnh phúc và bên nhau cả đời. Do đó, những du khách có kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc thường cùng người thương của mình đến đây ngắm hoàng hôn.

địa điểm du lịch tại Phú Quốc
Đảo Đồi Mồi – địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại Phú Quốc

Vinpearl Phú Quốc

Hiện nay, Vinpearl Phú Quốc có 2 địa điểm du lịch là Vinpearl Safari và VinWonders. VinWonders là khu vui chơi lớn nhất tại Phú Quốc. Đây là địa điểm được mọi du khách yêu thích khi đến Phú Quốc, đặc biệt là khách đi gia đình có trẻ nhỏ. Các trò chơi ở VinWonders phù hợp với mọi lứa tuổi của mọi du khách, từ trẻ em đến người lớn.

địa điểm du lịch tại Phú Quốc
Vinpearl Safari Phú Quốc

Ngoài VinWonders, VinGroup còn đầu tư một điểm du lịch tại Phú Quốc chính là Vinpearl Safari Phú Quốc là một trung tâm bảo tồn những động vật quý . Nơi đây có hơn 3000 cá thể, bao gồm 1200 loài thực vật và 150 loài động vật. Vinpearl Safari được đánh giá là trung tâm bảo tồn và chăm sóc những động vật bán hoang dã lớn nhất Việt Nam. Tại đây bạn sẽ được tham quan và khám phá cuộc sống của những loài động vật.

Địa điểm du lịch khu vực Nam Đảo

Nam Đảo Phú Quốc được xem là trung tâm du lịch của Phú Quốc. Nơi đây tập trung nhiều khách sạn và các địa điểm tham quan du lịch. Một số địa điểm mà mọi du khách có kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc không bao giờ bỏ qua khi đến nơi đây.

Nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc được xây dựng từ những năm 1953, đây được xem là nơi giam giữ các tù nhân chiến tranh với những hình phạt tra tấn độc ác. Nơi đây hiện vẫn còn lưu giữ các hiện vật từ thời chiến tranh. Đặc biệt, nhà tù có những mô hình khắc hoạ khung cảnh tra tấn những tù binh chiến tranh một cách man rợ.

Địa điểm du lịch Nam Đảo Phú Quốc
Khám phá nhà tù Phú Quốc

Nhà thùng nước mắm

Nước mắm Phú Quốc có lẽ nổi tiếng và mọi người đều biết đến thương hiệu này. Hiện tại ở Nam Phú Quốc có 3 địa điểm làm mắm mà bạn có thể tham quan. Tại đây, bạn sẽ được tìm hiểu và khám phá về quy trình làm nước mắm truyền thống của người dân nơi đây.

Địa điểm du lịch Nam Đảo Phú Quốc
Nhà thùng nước mắm tại Nam Đảo Phú Quốc

Cơ sở nuôi cấy ngọc trai

Ngọc Trai có lẽ là một món vật mọi người đều yêu thích, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Đến với các cơ sở nuôi cấy ngọc trai, bạn sẽ được xem các kỹ thuật viên thực hiện quy trình lấy ngọc trai. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được khám phá quy trình nuôi cấy và chăm sóc ngọc trai. Và bạn cũng đừng quên chọn một món ngọc trai làm quà tặng cho người phụ nữ thân yêu của mình nhé.

địa điểm du lịch Phú Quốc
Nuôi cấy ngọc trai tại Phú Quốc

Đi chơi tại Đông Đảo Phú Quốc

Suối Tranh

Suối Tranh là địa điểm du lịch được rất nhiều du khách yêu thích sự khám phá lựa chọn khi đến Phú Quốc. Để lên đến đỉnh thác, bạn có thể đi theo đường mòn nằm bên cạnh dòng suối. Từ trên đỉnh thác, bạn sẽ ngỡ ngàng vẻ đẹp như tranh của Suối Tranh. Tuy nhiên, lượng nước của suối phụ thuộc vào lượng mưa hằng năm tại Phú Quốc. Do đó, suối chỉ có nước vào mùa mưa của Phú Quốc là từ tháng 6 đến tháng 10.

địa điểm du lịch Phú Quốc
Suối Tranh tại Phú Quốc

Trung tâm bảo tồn loài chó xoáy tại Phú Quốc

Chó xoáy là một giống chó đặc biệt tại Phú Quốc. Nó có những đặc tính riêng mà khó có loài chó nào có được. Chó xoáy Phú Quốc có chân màng vịt, săn bắt, đào hang để đẻ con và đặc biệt là xoáy ở lưng. Những chú chó ở đây nuôi dưỡng và chăm sóc cẩn thận.

địa điểm du lịch Phú Quốc
Trung tâm bảo tồn loài chó xoáy tại Phú Quốc

Dinh Cậu

Dinh Cậu nằm tại cửa sông Dương Đông, ngay cạnh biển. Nơi đây được xem là biểu trong cho du lịch của đảo Phú Quốc. Người dân nơi đây tin rằng, Dinh Cậu chính là bức bình phong giúp che chắn cho người dân trước mỗi cơn mưa bão trên đảo. Ngoài ra, đây cũng là một địa điểm tuyệt đẹp để ngắm hoàng hôn.

địa điểm du lịch Phú Quốc
Dinh Cậu tại Phú Quốc

Kinh nghiệm ăn uống tại đảo Phú Quốc

Những món ăn phải thử tại Phú Quốc

Du lịch không chỉ là tham quan các địa điểm du lịch mà là còn thưởng thức ẩm thực địa phương. Phú Quốc có khá nhiều món đặc sản mà bạn nên thưởng thức thử khi đến đây. Dưới đây là một số món ăn được các thực khách có kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc cực kỳ yêu thích và đánh giá cao.

Bún kèn Phú Quốc

Nghe đến tên bún kèn có lẽ bạn sẽ thấy bất ngờ và khá lạ. Đây là một món có nguồn gốc từ miền Tây, nhưng người dân Phú Quốc đã sáng tạo thành một món ăn đặc biệt. Bún kèn của Phú Quốc được người dân nấu từ cá ngân hoặc cá nhàu. Đây là một loại cá biển rất phổ biến ở đảo. Bún có hương vị rất hấp dẫn và tuyệt vời. Nếu đến Phú Quốc bạn đừng nên bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn này.

ẩm thực Phú Quốc
Bún kèn Phú Quốc

Bún quậy Phú Quốc

Lại là một cái tên khá lạ. Bún quậy Phú Quốc có thành phần nguyên liệu tương tự như bún mọc Hà Nội. Tuy nhiên, nhờ vào đặc điểm vùng miền mà bún quậy Phú Quốc đã được người dân sáng tạo công thức nấu. Bún quậy được ăn kèm với nước chấm tự pha theo công thức riêng của người dân nơi đây. Bạn nên thưởng thức món ăn này để cảm nhận vị ngon đặc biệt của nó và so sánh với những loại bún khác mình đã ăn nhé.

ẩm thực Phú Quốc
Bún quậy Phú Quốc

Hải sản Phú Quốc

Du lịch biển thì chắc chắn không thể bỏ qua món ăn đặc sản của biển rồi. Hải sản ở Phú Quốc được khai thác trong ngày, do đó luôn đảm bảo độ tươi ngon của hải sản. Nếu có thời gian tại Phú Quốc thì bạn nên thưởng thức tất cả các loại hải sản ở đây nhé. Một số loại hải sản được các du khách có kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc yêu thích và bạn nhất định phải thử khi đến đây như ghẹ, mực, nhum biển, hàu nướng và cá bớp.

ẩm thực Phú Quốc
Nhum biển – hải sản Phú Quốc

Gợi ý một số quán cafe view đẹp

Phú Quốc có khá nhiều quán cafe view đẹp. Dưới đây là danh sách một số quán cafe được rất nhiều khách du lịch yêu thích đến để thưởng thức cafe, ngắm cảnh và check-in. Cùng xem qua danh sách này nhé.

  • Sunset Sanato Beach Club – Bãi Trường, Dương Tơ, Dương Đông, Phú Quốc
  • Chuồn chuồn Bistro & Skybar – 69 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc
  • Rock Sunset Island – Hòn Móng Tay, Phú Quốc
  • Ink 360 – InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort, Bãi Trường, Phú Quốc
  • Aroi Dessert Cafe – 24 Trần Hưng Đạo, Dương Đông, Phú Quốc
quán cafe phú quốc
Sunset Sanato Beach Club – Bãi Trường, Dương Tơ, Dương Đông, Phú Quốc

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc cần chuẩn bị gì?

Chuẩn bị hành lý luôn là điều quan trọng và cần thiết cho mỗi chuyến du lịch đi. Bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ mọi thứ để chuyến đi của mình trở nên trọn vẹn hơn. Cùng tìm hiểu những vật dụng cần chuẩn bị cho kỳ nghỉ Phú Quốc của mình nhé.

Giấy tờ tùy thân

Đầu tiên phải kể đến là giấy tờ tùy thân. Bạn cần phải có đầy đủ giấy tờ tùy thân để đặt vé tàu/máy bay và đặt phòng. Ngoài ra, đem giấy tờ để sử dụng những lúc cần thiết.

Trang phục

Bạn cần chuẩn bị cho mình những bộ trang phục năng động để tiện tham quan các địa điểm du lịch. Bạn cũng đừng quên mang đồ bơi để tắm biển và những chiếc váy xinh xắn để chụp hình check-in nhé.

Đặc biệt, vật dụng cá nhân là cũng rất quan trọng. Bạn cần đảm bảo mình chuẩn bị đầy đủ vật dụng cá nhân cần thiết. Nếu bạn là nữ thì cũng đừng quên mang mỹ phẩm, đồ trang điểm và đặc biệt là kem chống nắng nhé.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị áo dài tay, kính râm, mũ và ô dù để che nắng nhé. Và quan trọng nữa là các loại thuốc y tế thông dụng phòng trường hợp cần thiết.

Ngoài ra, tiền cũng là điều không thể thiếu. Tuy nhiên, bạn đừng mang quá nhiều tiền mặt. Bạn nên bỏ bớt tiền vào thẻ ATM, vừa tiện dụng vừa gọn gàng và an toàn. Yên tâm là trên đảo đều có ATM và quẹt thẻ nhé.

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc mới nhất dành cho bạn. Hy vọng qua bài viết này có thể cung cấp được những kinh nghiệm bổ ích cho chuyến du lịch Phú Quốc sắp đến của bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và chúc bạn có một kỳ nghỉ vui vẻ tại Phú Quốc.

Có thể bạn quan tâm: Nam Đảo Phú Quốc Có Gì? Lịch Trình Tham Quan Du Lịch Nam Đảo 

Đọc thêm về lịch sử Phú Quốc tại đây: Du Lịch Phú Quốc


LIM Travel
Tôi là LIM thích du lịch, thích viết và chia sẻ những trải nghiệm của bản thân. Mong rằng những kinh nghiệm ít ỏi của mình có thể giúp đỡ được bạn trong chuyến đi sắp tới!

Bài viết liên quan

món ngon nha trang
Top 10 Món Ngon Nha Trang Nổi Tiếng Không Thể Bỏ Lỡ

Nha Trang là thành phố du lịch biển được rất nhiều du khách yêu thích. Bên cạnh đó, các món ăn tại đây cũng là một điều gây ấn tượng trong lòng các khách du lịch. Nếu bạn có dịp đến với thành phố biển này, đừng quên thưởng thức những món ăn làm nên […]

kinh nghiệm du lịch nha trang 3 ngày 2 đêm
Bí Kíp Du Lịch Nha Trang 3 Ngày 2 Đêm Khám Phá Trọn Vẹn Thành Phố Biển

Thành phố biển Nha Trang được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Mỗi năm địa điểm này thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước. Bỏ túi ngay bí kíp để có một chuyến du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm trọn vẹn nhé! Kinh nghiệm di chuyển […]

chơi gì ở thành phố Nha Trang
Chơi Gì Ở Nha Trang? Bỏ Túi Top Địa Điểm Quẩy Tung Trời Nha Trang

Đến với Nha Trang, bạn sẽ chơi gì ở Nha Trang đầu tiên? Đây là địa điểm du lịch không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp, ẩm thực phong phú mà Nha Trang còn có rất nhiều địa điểm “cực thú vị”. Bài viết này sẽ chọn lọc giúp bạn những điểm đến hấp […]

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến inbox của bạn
Khi nhấp vào Đăng ký, bạn đồng ý với các Điều Khoản & Điều Kiện và
Chính Sách Bảo Mật của chúng tôi
Hỗ trợ thanh toán

© 2020 LIM Travel with Love