Nam Đảo Phú Quốc Có Gì? Lịch Trình Tham Quan Du Lịch Nam Đảo

  • LIM Travel

Du lịch Phú Quốc luôn được rất nhiều du khách yêu thích. Vậy bạn đã biết đến lịch trình du lịch đầy hấp dẫn tại Nam Đảo Phú Quốc hay chưa? Cùng tìm hiểu về Nam Đảo Phú Quốc và lịch trình tham quan để có những trải nghiệm tuyệt vời tại Phú Quốc nhé.

Nam Đảo Phú Quốc ở đâu? Di chuyển đến Nam Đảo

Với diện tích 580km2, xấp xỉ diện tích Singapore, Đảo Phú Quốc có nhiều địa điểm du lịch thu hút khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng. Đảo Phú Quốc có hai khu vực là Bắc Đảo và Nam Đảo Phú Quốc. Trong đó, diện tích Bắc Đảo Phú Quốc chủ yếu là hệ thống rừng nguyên sinh của Vườn Quốc gia Phú Quốc. Ngược lại, khu vực Nam Đảo Phú Quốc lại hoạt động sôi động hơn. Thị trấn Dương Đông, các khách sạn và địa điểm tham quan của Phú Quốc đều tập trung tại khu vực này. Do đó, ngành du lịch tại đây rất được quan tâm đầu tư và phát triển.

Du lịch tại Phú Quốc
Địa điểm du lịch tại Nam Đảo Phú Quốc

Có nhiều cách để di chuyển đến Nam Đảo Phú Quốc. Hiện nay tại Phú Quốc đã có sân bay, do đó các bạn có thể bay trực tiếp từ thành phố của mình đến sân bay Phú Quốc. Từ sân bay Phú Quốc bạn có thể bắt taxi đến thị trấn Dương Đông. Giá taxi dao động khoảng 150.000 – 200.000 VNĐ/lượt, phụ thuộc vào hãng xe. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn xe ôm hoặc xe bus để di chuyển đến thị trấn. Mức giá xe ôm là 70.000 VNĐ/chuyến và giá xe bus là 50.000 VNĐ/người.

Đặc biệt, hiện nay tại Hà Tiên, Rạch Giá, Cần Thơ đều có tàu cao tốc hoặc phà đến đảo Phú Quốc. Bạn có thể lựa chọn máy bay, xe khách hay tàu lửa để đến các địa điểm này và từ đó đi tàu ra Phú Quốc. Giá tàu cao tốc dao động từ 250.000 – 340.000 VNĐ/ lượt tuỳ theo địa điểm bạn xuất phát.

Địa điểm du lịch tại Nam Đảo Phú Quốc

Nam Đảo Phú Quốc có rất nhiều địa điểm tham quan và khám phá. Bạn có thể dành một ngày để tham quan những địa điểm du lịch nổi bật của đảo. Cùng tìm hiểu những địa điểm bạn nhất định trải nghiệm nếu chỉ có một ngày ở Nam Đảo Phú Quốc nhé.

Tham quan vườn sim Phú Quốc

Để tránh sự oi bức của mặt trời, bạn nên tham quan vườn sim vào buổi sáng. Tại vườn sim, bạn sẽ được tận mắt thấy những cây sim rừng ở đảo. Ngoài ra, du khách cũng sẽ được thưởng thức miễn phí rượu sim rừng tại cơ sở sản xuất. Từ quả sim, người dân ở Nam Đảo Phú Quốc có thể chế biến nhiều sản phẩm như rượu sim, vang sim, siro sim, mật sim và cả mức sim với kẹo sim.

Nam Đảo Phú Quốc
Tham quan vườn sim Nam Đảo Phú Quốc

Hiện tại ở Nam Đảo Phú Quốc có 3 vườn sim lớn là:

  • Cơ sở Sim Phát ( hay còn gọi là Rượu Sim Sơn): Nằm ở trên đoạn đường Trần Hưng Đạo và Dương Tơ .
  • Cơ sở rượu Sim Thành Long: đây là địa điểm phù hợp cho du khách khi đi phía nam. Tuy nhiên cơ sở này sẽ ngược đường với du khách ở khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo.
  • Cơ sở rượu Sim Bảy Gáo: Cơ sở có kinh nghiệm lâu đời trong sản xuất rượu sim. Thương hiệu này có 3 cơ sở tại đường 30/4, Suối Mây và Dương Tơ.

Cơ sở nuôi cấy ngọc trai

Đến với cơ sở nuôi cấy ngọc trai, du khách sẽ được tìm hiểu về quy trình nuôi cấy ngọc trai. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được xem các kỹ thuật viên mổ vỏ trai để lấy ngọc. Nhờ vào quy trình chăm sóc cẩn thận, những viên ngọc trai tại đây luôn sáng bóng, đảm bảo chất lượng. Bạn cũng đừng quên mua một món quà ngọc trai dành cho người phụ nữ mình yêu thương nhất nhé.

địa điểm du lịch Phú Quốc
Nuôi cấy ngọc trai tại Phú Quốc

Hiện tại ở Nam Đảo Phú Quốc có 3 cơ sở nuôi cấy ngọc trai là:

  • Ngọc trai Ngọc Hiền: Showroom chính hiện nằm tại đường Trần Hưng Đạo , Dương Tơ ( gần Sim Sơn). Bạn có thể kết hợp với thăm quan cơ sở rượu Sim Sơn nhé. Đây cũng là showroom ngọc trai lớn nhất ở Phú Quốc hiện nay.
  • Ngọc Trai Long Beach: Showroom nằm trên đường Trần Hưng Đạo. Toà nhà của showroom được trang trí bắt mắt với những viên ngọc lớn đính trên tòa nhà.
  • Ngọc trai Quốc An: Showroom nằm tại ngã 3 Suối Mây . Nếu dự định tham quan Sim Thành Long hoặc Bảy Gáo thì nên chọn showroom này để tham quan nhé.

Nhà thùng nước mắm tại Nam Đảo Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc có lịch sử hơn 100 năm nay. Khi đến tham quan Nhà thùng nước mắm tại Nam Đảo Phú Quốc, du khách sẽ được tìm hiểu về nghề làm nước mắm truyền thống tại đây. Nguyên liệu làm nước mắm Phú Quốc được lựa chọn cẩn thận, chắt lọc kỹ lưỡng. Để có thể cho nên một chai nước mắm đậm đà hương vị.

Địa điểm du lịch Nam Đảo Phú Quốc
Nhà thùng nước mắm tại Nam Đảo Phú Quốc

Hiện tại ở Nam Đảo Phú Quốc có 3 nhà thùng nước mắm uy tín là:

  • Nhà thùng nước mắm Khải Hoàn : Nằm trên đường Hùng Vương. Giá nước mắm tại đây cao hơn các cơ sở khác nhưng đầy là thương hiệu có uy tín cao và đạt nhiều giải thưởng thương hiệu.
  • Nhà thùng nước mắm Thịnh Phát : Nằm trên đường 30/04 . Mức giá tại đây khá phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng.
  • Nhà thùng nước mắm Phụng Hưng: Nhà Thùng nằm cách thị trấn Dương Đông 20km. Nơi đây mang phong cách cổ điển, giá cả sản phẩm rất ổn.

Khám phá nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc (hay còn được biết với tên gọi Nhà lao cây dừa) được xây dựng từ năm 1953. Đây là nơi giam giữ các tù nhân chiến tranh trong thời kỳ Pháp & Mỹ Nguỵ. Hiện nay, nhà tù là nơi lưu giữ những hiện vật trong thời kỳ chiến tranh. Nhà tù cũng có những mô hình khắc họa những cảnh tra tấn tù binh một cách man rợ.

Đến tham quan tại nhà tù, du khách cũng được xem phim tài liệu về lịch sử của nhà tù Phú Quốc. Nếu bạn là yêu thích lịch sử thì nhất định không thể bỏ qua địa điểm du lịch ở Nam Đảo Phú Quốc này. Nhà tù nằm đối diện nhà thùng nước mắm Phụng Hưng, bạn có thể kết hợp tham qua hai địa điểm này.

Địa điểm du lịch Nam Đảo Phú Quốc
Khám phá nhà tù Phú Quốc

Tham quan Làng Chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh nằm tại chân núi Hàm Ninh, Phú Quốc. Người dân trong làng sống phụ thuộc vào nghề chài lưới, khai thác các sản phẩm từ biển. Đặc biệt, cầu cảng tại làng Hàm Ninh là một địa điểm để ngắm bình minh đẹp nhất. Khoảng 5h45 – 6h là thời điểm mặt trời mọc, do đó bạn nên có mặt từ lúc 5h30 để không bỏ lỡ khoảnh khắc đẹp này nhé.

địa điểm du lịch Phú Quốc
Tham quan làng chài Hàm Ninh

Những ngôi nhà nhỏ bình dị cùng với những rặng dừa vi vút trong gió. Kết hợp với âm thanh của sóng biển và gió trời Phú Quốc. Tất cả như vẻ lên một ngôi làng đẹp mộng mơ, đặc biệt là lúc hoàng hôn. Nếu đã đến Nam Đảo Phú Quốc, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng sự bình yên tại làng chài nhé.

Bãi Sao

Bãi Sao được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất Nam Đảo Phú Quốc. Đảo gây ấn tượng với du khách bởi bờ cát trắng, làn nước trong xanh và ánh mặt trời rực rỡ. Bãi biển dài 7km với hình dáng cong như vầng trăng. Bên cạnh đó, bãi Sao có hàng dừa xanh cao vút, tất cả như vẽ nên một bức tranh biển hoang sơ nhưng cũng thật mộng mơ. Đến với bãi Sao, bạn sẽ ngỡ ngàng như đang ở “Thiên đường biển Maldives”.

Đặc biệt, Bãi Sao có lưng tựa vào hai dãy núi thoai thoải, trước mặt là biển. Bạn có thể đi dạo bộ đón bình minh hoặc ngồi ngắm hoàng hôn lặn tại Bãi Sao. Bạn có thể cảm nhận được sự bình yên và thoải mái mà nơi đây mang lại cho bạn. Nếu đã đến Phú Quốc mà không đến Bãi Sao thì chưa được xem là đi Phú Quốc.Vì vậy bạn đừng bỏ lỡ địa điểm này trong chuyến đi của mình nhé.

Địa điểm du lịch Phú Quốc
Bãi Sao – “Thiên đường Maldives” tại Nam Đảo Phú Quốc

Một số địa điểm khác

Ngoài ra, nếu bạn có thời gian tại Nam Đảo Phú Quốc thì có thể tham quan những địa điểm khác như:

  • Nhà Ga An Thới
  • Ngắm san hô trên quần đảo An Thới
  • Thiền viện Trúc Lâm – Chùa Hộ Quốc
  • Hòn Móng Tay – Phú Quốc
  • Đền thờ Nguyễn Trung Trực
  • Chợ Dương Đông
  • Ăn vặt chợ đêm Phú Quốc

Trên đây là danh sách các địa điểm tham quan bạn nhất định phải ghé khi đến du lịch tại Nam Đảo Phú Quốc. Hy vọng qua bài viết có thể cung cấp cho bạn các điểm lý tưởng để tham quan và vui chơi trong chuyến du lịch của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và chúc bạn có những trải nghiệm đáng nhớ tại Phú Quốc.

 

Có thể bạn quan tâm: Kinh Nghiệm Du Lịch Phú Quốc Tự Túc Mới Nhất

Đọc thêm về lịch sử Phú Quốc tại đây: Du Lịch Phú Quốc


LIM Travel
Tôi là LIM thích du lịch, thích viết và chia sẻ những trải nghiệm của bản thân. Mong rằng những kinh nghiệm ít ỏi của mình có thể giúp đỡ được bạn trong chuyến đi sắp tới!

Bài viết liên quan

món ngon nha trang
Top 10 Món Ngon Nha Trang Nổi Tiếng Không Thể Bỏ Lỡ

Nha Trang là thành phố du lịch biển được rất nhiều du khách yêu thích. Bên cạnh đó, các món ăn tại đây cũng là một điều gây ấn tượng trong lòng các khách du lịch. Nếu bạn có dịp đến với thành phố biển này, đừng quên thưởng thức những món ăn làm nên […]

kinh nghiệm du lịch nha trang 3 ngày 2 đêm
Bí Kíp Du Lịch Nha Trang 3 Ngày 2 Đêm Khám Phá Trọn Vẹn Thành Phố Biển

Thành phố biển Nha Trang được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Mỗi năm địa điểm này thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước. Bỏ túi ngay bí kíp để có một chuyến du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm trọn vẹn nhé! Kinh nghiệm di chuyển […]

chơi gì ở thành phố Nha Trang
Chơi Gì Ở Nha Trang? Bỏ Túi Top Địa Điểm Quẩy Tung Trời Nha Trang

Đến với Nha Trang, bạn sẽ chơi gì ở Nha Trang đầu tiên? Đây là địa điểm du lịch không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp, ẩm thực phong phú mà Nha Trang còn có rất nhiều địa điểm “cực thú vị”. Bài viết này sẽ chọn lọc giúp bạn những điểm đến hấp […]

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến inbox của bạn
Khi nhấp vào Đăng ký, bạn đồng ý với các Điều Khoản & Điều Kiện và
Chính Sách Bảo Mật của chúng tôi
Hỗ trợ thanh toán

© 2020 LIM Travel with Love