Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa Tự Túc Mới Nhất năm 2023

  • LIM Travel

Sapa – “xứ sở sương mù” ngày càng trở thành địa điểm hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước. Cùng tìm hiểu ngay những kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc mà bạn chắc chắn cần khi đi du lịch. Chắc chắn sau khi đọc hết bài viết này bạn sẽ trở thành một chuyên gia về Sapa.

Nên đi Sapa vào mùa nào? Review các mùa tại Sapa

Giống như các tỉnh thành khác của miền Bắc, Sapa có 4 mùa, mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp riêng. Vậy nên đi Sapa mùa nào? Hãy cùng tìm hiểu những nét đẹp đặc trưng của Sapa qua từng mùa và đưa ra câu trả lời cho bản thân mình nhé. Bạn có thể lựa chọn thời điểm đi du lịch Sapa dựa vào sở thích của bạn với từng mùa của Sapa.

Mùa xuân

Mùa xuân trên miền đất Sapa được bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 4. Nếu đến với Sapa vào thời điểm này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bông hoa đào, hoa mận nở rộ.

Mùa xuân cũng là lúc đất trời thay màu áo xanh, cây cối đâm trồi nảy lộc. Du lịch Sapa và khoảng thời gian này bạn sẽ có cơ hội đắm chìm trong thiên nhiên núi rừng Tây Bắc đầy tinh khôi, mới mẻ.

Không khí tại Sapa lúc này chỉ hơi se lạnh, bạn có thể diện cho mình những bộ váy áo xinh xắn, chụp những bức hình lưu giữ lại khoảng thời gian tươi đẹp này.

Theo kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc thì vào tầm lúc trưa khi ánh mặt trời bắt đầu mạnh dần. Những tia nắng làm xua tan màn sương, lúc này bạn sẽ thấy một Sapa rực rỡ sắc hoa.

du lịch Sapa
Mùa xuân hoa đào nở rộ trên những nẻo đường Sapa

Mùa hạ

Từ tháng 5 đến tháng 7 chính là mùa hạ của Sapa. Đây cũng là thời điểm người dân tại Sapa bắt đầu gieo cấy trên những thửa ruộng bậc thang. Bạn sẽ bắt gặp một bức tranh lao động thật đẹp của người dân.

Ngoài ra, mùa hạ cũng là mùa hoa quả của Sapa. Những quả mận quả đào bắt đầu chín. Bên cạnh đó, những quả dâu tây cũng vào mùa thu hoạch. Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc trong thời điểm này thì bạn sẽ được thoa hồ tận hưởng mùa hoa quả tại vựa hoa quả miền Bắc này nhé.

Mùa thu

Nếu đến Sapa vào mùa thu bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của ruộng bậc thang tại đây. Lúa bắt đầu trổ đòng vào tháng 8. Thung lũng Mường Hoa trở nên tươi mát và xanh ngát một màu xanh của lúa.

Đến tháng 9 – tháng 10, những ruộng lúa bắt đầu chín vàng. Thung lũng Mường Hoa cũng chuyển sang một màu vàng rực. Đây là thời điểm thu hút các nhiếp ảnh gia, những ruộng lúa là nguồn cảm hứng tuyệt vời cho họ.

Nếu bạn có dịp đến Sapa vào thời điểm này, đừng quên chụp một album ruộng bậc thang tại thung lũng Mường Hoa nhé.

du lịch Sapa
Ruộng bậc thang vào mùa thu hoạch nhuộm vàng cả thung lũng Mường Hoa – Du lịch Sapa tự túc

Mùa đông

Vì ở độ cao cách mực nước biển 1500 – 1800m, do đó mùa đông ở Sapa cực kỳ lạnh. Cái lạnh “cắt da cắt thịt” ấy đã trở thành một nét độc đáo riêng. Hiếm có nơi nào ở Việt Nam có thể lạnh đến vậy. Tuy nhiên, lại có rất nhiều du khách yêu thích mùa đông của Sapa.

Thỉnh thoảng, khi nhiệt độ xuống dưới âm độ C, Sapa cũng sẽ có tuyết. Lúc này Sapa như biến thành một thành phố châu Âu mùa đông. Sẽ thật tuyệt vời nếu cùng người yêu nắm tay nhau du lịch và cảm nhận mùa đông của Sapa.

Di chuyển từ Hà Nội đến Sapa

Thị trấn Sapa cách Hà Nội 376km, bạn có thể lựa chọn xe khách hoặc tàu hoả để di chuyển đến Sapa. Nếu bạn lựa chọn đi xe khách thì mức giá khoảng 230,0000 – 280,000 VNĐ/người/chiều, phụ thuộc vào hãng xe. Thời gian đi xe khách mất khoảng 8 – 9 tiếng để đến thị trấn Sapa.

Bạn đừng nghĩ đi xe khách không thoải mái nhé, hiện nay đi Sapa có rất nhiều loại xe và ghế cho bạn lựa chọn từ giường nằm đơn, giường nằm đôi và đặc biệt là chiếc xe cabin tình yêu siêu dễ thương nữa đó.

du lịch Sapa
Di chuyển bằng tàu hoả được nhiều du khách lựa chọn

Ngoài ra, tàu hoả cũng là một loại phương tiện được nhiều du khách lựa chọn. Giá vé tàu khoảng từ 150,000 VNĐ/ghế cứng và 280,000 VNĐ/ghế mềm. Tàu chạy vào khoảng 9h hoặc 10h tối, sáng hôm sau thì sẽ đến thị trấn Sapa.

Phương tiện đi lại tại Sapa

Theo kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc, bạn có rất nhiều cách để di chuyển khi ở Sapa. Cùng tìm hiểu những phương tiện đi lại nhé.

Thuê xe máy

Thuê xe máy là hình thức được khá nhiều du khách lựa chọn. Bạn có thể tự do thoải mái di chuyển theo lịch trình của bản thân và trải nghiệm chinh phục những con đường đèo “có một không hai” tại đây. Tuy nhiên bạn phải có một tay lái vững vàng để đảm bảo an toàn cho chuyến đi.

Mức giá thuê xe máy là khoảng 120.000 vnđ tới 150.000 vnđ / xe cho 1 ngày.

tham quan du lịch Sapa
Bạn có thể thuê xe máy đi lại tại Sapa

Taxi

Taxi chỉ mới phát triển ở Sapa, tuy nhiên vẫn được nhiều du khách chọn lựa. Nếu bạn đi du lịch gia đình thì taxi là một lựa chọn phù hợp. Nếu bạn đi taxi thì cũng không lo ngại việc lạc đường. Giá của taxi được tính theo km như mọi nơi. Ở Sapa bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng taxi của các hãng như: taxi Mai Linh, taxi Xanh, Taxi Tây Bắc,…

Tương tự với taxi là hình thức đi lại bằng xe ôm. Lợi thế của việc đi xe ôm là bạn sẽ được người bản địa đưa đi nhiều nơi và kể những câu chuyện lịch sử địa phương. Tuy nhiên, nếu đi xe ôm thì bạn cũng nên nhờ nhân viên khách sạn hoặc người quen giới thiệu. Tránh trường hợp gặp người xấu.

Đi bộ (trekking)

Đi bộ là một hình thức vận động tốt cho sức khỏe. Nếu bạn lựa chọn hình thức đi bộ thì nên đặt phòng tại thị trấn Sapa để tiện đến những địa điểm tham quan. Bạn cũng đừng lo đoạn đường quá xa, các địa điểm du lịch của Sapa cũng khá gần nhau. Nếu bạn có sức khỏe, bạn có thể vừa đi bộ vừa thư giãn và tận hưởng chuyến du lịch.

Kinh nghiệm lưu trú tại Sapa?

Thị trấn Sapa không quá lớn, tuy nhiên cũng sẽ không thiếu các khách sạn và resort cho bạn lựa chọn. Cùng tìm hiểu danh sách các địa điểm lưu trú được các du khách có kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc lựa chọn và yêu thích nhé.

  • Aria Boutique Sapa Hotel & Spa – 30 Hoàng Liên, Sapa
  • Eden Boutique Hotel & Spa – 30 Thác Bạc, Sapa
  • My Boutique Hotel & Spa – 49 Mường Hoa, Sapa
  • My Gallery Boutique Hotel & Spa – 069B Thị trấn Sapa, Sapa
  • BB Hotel Sapa – 48 Cầu Mây, Sapa
khách sạn Sapa
Khách sạn BB Hotel Sapa tại Sapa
  • Sapa Jade Hill Resort & Spa – Ly Hamlet, Sapa
  • Silk Path Grand Resort & Spa Sapa – Đội Quân 6, Cụm 10, Sapa
  • KK Sapa Hotel – 028A Mường Hoa, Sapa
  • Pao’s Sapa Leisure Hotel – đường Mường Hoa, Sapa
  • Hotel de la Couple, MGallery – 01 Hoàng Liên, Sapa
khách sạn Sapa
Hotel de la Couple, MGallery tại Sapa

Ăn gì khi đến Sapa – Kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc

Để tìm hiểu văn hóa của một vùng miền không chỉ là tham quan các địa điểm du lịch mà còn là thưởng thức ẩm thực đặc trưng của người dân bản địa nơi đây. Cùng tìm hiểu những món ăn mà theo kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc bạn nhất định phải thưởng thức một lần.

Đặc sản Sapa nhất định phải thưởng thức

Đặc sản của người dân bản địa là điều bạn nên thưởng thức. Bạn sẽ cảm nhận nét văn hóa trong chính ẩm thực địa phương.

Lợn cắp nách

Thịt lợn cắp nách là một món ăn đặc sản của người dân Sapa. Lợn cắp nách hay còn được biết đến với tên gọi lợn Mường Sapa. Đây là loại lợn được chăn nuôi theo hình thức chăn nuôi thả rông, lợn chỉ nặng khoảng 10-15kg. Do đó, thịt lợn luôn săn chắc và thơm ngon hơn so với lợn chăn nuôi thông thường.

Món thịt lợn cắp nách nướng là một món ăn được rất nhiều du khách yêu thích. Trong cái lạnh buốt của Sapa, thưởng thức thịt lợn nướng thơm ngon, cuốn thêm vài lá cải. Cảm giác vị ngọt của thịt, vị cay của cải hòa nguyện vào nhau. Chấm cùng với nước tương dưới sự pha chế đặc biệt chỉ vùng Sapa mới có thì còn gì bằng.

ẩm thực Sapa
Món lợn cắp nách nướng – đặc sản của Sapa

Gà nướng tiêu xanh

Tương tự như heo cặp nách, gà ở Sapa cũng được nuôi thả. Vì vậy, kích thước của gà khá nhỏ, bù lại thịt gà rất thơm và ngon. Thịt gà được kết hợp với nước sốt tiêu xanh, cùng các gia vị khác. Tất cả mang đến một hương vị ẩm thực đặc trưng riêng của Sapa.

Gà được nấu sơ qua nước sôi, sau đó nướng trên bếp than hồng. Một kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc là bạn có thể ăn kèm thịt gà với cơm gà. Đó là một sự kết hợp tuyệt vời.

Thắng cố

Thắng cố có lẽ là một món ăn khá mới mẻ với nhiều du khách. Nếu lần đầu nghe đến cái tên này có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên với tò mò với tên gọi độc đáo này. Đây là một món ăn đặc sản của người dân tộc ở Sapa.

Thắng cố là món ăn được chế biến từ lục phủ ngũ tạng của con ngựa, hầm chung với xương và tiết ngựa. Ngoài ra, để tạo ra hương vị độc đáo, món ăn này còn kết hợp với 27 loại gia vị khác như hồi, quế,… Bên cạnh đó, rau rừng là nguyên liệu không thể thiếu giúp món ăn này trở nên đặc biệt.

ẩm thực Sapa
Thắng cố – món ăn đặc sản của Sapa

Cá hồi, cá tầm

Một trong những món ăn cũng nên thưởng thức khi đến du lịch tại Sapa đó là cá hồi và cá tầm. Cá hồi và cá tầm được nuôi trực tiếp tại Sapa. Do đó chất lượng cá luôn đảm bảo tươi mới mỗi ngày. Cá có thịt săn chắc và không hề bị mỡ. Cá hồi và cá tầm được chế biến khá đơn giản nhưng rất tuyệt vời. Có thể thái lát mỏng cá để nướng hay trộn gỏi. Đặc biệt, lẩu cá tầm hay cá hồi cũng ngon không kém cạnh.

Các du khách có kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc thường lựa chọn thưởng thức món ăn này trong bầu không khí lạnh lạnh của Sapa, còn điều gì tuyệt vời bằng nữa.

Các quán cafe đẹp tại Sapa

Cafe Haven Sapa

Được xem là một trong những quán cafe có view đẹp nhất ở Sapa, Cafe Haven Sapa được rất nhiều du khách có kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc yêu thích mỗi khi đến Sapa.

Quán cafe nằm ở đầu bản Cát Cát, cách thị trấn Sapa khoảng 1,5km. Cafe Haven Sapa nằm trên một ngọn đồi cao chót vót, bên dưới quán là thung lũng Mường Hoa. Từ đây bạn có thể nhìn thấy những thửa ruộng bậc thang rộng mênh mông.

cafe Sapa
Cafe Haven Sapa – quán cafe chưa bao giờ ngừng hot tại Sapa

Viettrekking Cafe and homestay

Nằm ở địa chỉ 33 Hoàng Liên, Viettrekking Cafe cũng là một địa chỉ được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Từ nhà thờ đá, bạn chỉ cần đi bộ khoảng 200m là đã đến địa chỉ quán cafe view đẹp này. Viettrecking Cafe có view nhìn đối diện với đỉnh núi Fansipan và dãy núi Hoàng Liên Sơn. Theo kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc thì bạn cũng đừng bỏ qua địa chỉ này nhé.

cafe Sapa
Viettrekking Cafe & Homestay – quán cafe view đẹp ngay bên nhà thờ đá Sapa

Fansipan Terrace Cafe

Cũng là một địa chỉ quán cafe view đẹp nằm trên đường bản Cát Cát. Fansipan Terrace Cafe được rất nhiều du khách tìm đến để thưởng thức cafe và ngắm cảnh thung lũng Mường Hoa.

Đến đây, du khách sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh nơi đây. Những dãy núi hùng vĩ, thung lũng Mường Hoa với những thửa ruộng bậc thang xanh ngát hay vàng ươm mùa lúa chín.

Những buổi sáng sớm trời trong xanh, bạn nhất định sẽ rất hào hứng khi thấy những đám mây ngây bên cạnh bàn cafe của mình. Còn chần chờ gì nữa mà không thử.

cafe Sapa
Fansipan Terrace Cafe – quán cafe view đẹp ở Sapa

Những địa điểm “must go” khi đến Sapa

Đến Sapa thì nhất định phải đi tham quan các địa điểm du lịch rồi. Vậy bạn đã biết đi đâu khi đến Sapa chưa? Cùng tìm hiểu xem những địa điểm mà các du khách có kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc đều nhất định phải ghé khi đến đây nhé.

Bản Cát Cát

Bản Cát Cát là địa điểm đầu tiên được giới thiệu bởi những du khách có kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc nhiều lần. Bởi vì đây là một địa điểm mà chỉ cần bạn đến một lần là sẽ lưu luyến mãi. Bản Cát Cát nằm ở chân núi Hoàng Liên Sơn, đến đây bạn sẽ được tìm hiểu và khám phá cuộc sống của người Mông nơi đây.

địa điểm du lịch Sapa
Bản Cát Cát – bản làng của người Mông tại Sapa

Được hình thành vào khoảng giữa thế kỷ 19, đến nay nơi đây vẫn còn lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống lâu đời như trồng bông, dệt vải hay làm đồ trang sức. Đặc biệt, Bản Cát Cát là một trong số ít những bản làng giữ được nguyên gốc những phong tục độc đáo từ xa xưa. Ngoài ra, khung cảnh thiên nhiên của bản cũng rất đẹp. Bản nằm trên đường lên đỉnh Fansipan và nằm cạnh thung lũng Mường Hoa.

Giá vé vào tham quan:

  • Người lớn: 70,000 VNĐ/người
  • Trẻ em: 30,000 VNĐ/người

Đỉnh Fansipan

Với độ cao 3143m, đỉnh Fansipan được xem là “nóc nhà Đông Dương”. Đứng từ trên đỉnh Fansipan và hít bầu không khí trong lành, bạn sẽ ngỡ như mình đã chạm vào những tầng mây cao. Nếu nhìn xuống phía dưới, bạn sẽ thấy toàn cảnh Sapa thu bé mặt trong tầm mắt bạn.

địa điểm du lịch Sapa
Đỉnh Fansipan – “Nóc nhà Đông Dương”

Để chinh phục đỉnh Fansipan, bạn có thể sử dụng dịch vụ cáp treo đưa bạn từ lên trên. Đây là hệ thống cáp treo có ba dây dài nhất thế giới.

Giá cáp treo khứ hồi hiện nay:

  • Người lớn: 750,000 VNĐ/người
  • Trẻ em: 550,00 VNĐ/người

Cổng trời

Cổng trời Sapa hay còn gọi là cổng trời Ô Quy Hồ. Đây chính là một địa điểm lý tưởng dành cho các du khách khi đến Sapa. Đứng từ cổng trời bạn có thể chiêm ngưỡng vẽ đẹp hùng vĩ của núi rừng.

Từ đây, bạn có thể nhìn thấy dãy núi Hoàng Liên Sơn đang uốn lượn. Bên cạnh đó, hình ảnh thung lũng bị bao phủ bởi tầng tầng lớp lớp mây trắng chắc chắn sẽ thu hút sự yêu thích của bạn.

Giá vé tham quan tại Cổng trời

  • 70,000 VNĐ/người.
Du lịch Sapa tự túc
Cổng trời Ô Quy Hồ tại Sapa – Du lịch Sapa tự túc

Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng là một trong những địa điểm rất quen thuộc với các du khách có kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc. Nằm ngay tại thị trấn Sapa, khu du lịch này có diện tích khoảng 150 ha.

Tại đây bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Sapa, bản Tà Phìn hay thung lũng Mường Hoa. Tất cả như ẩn ẩn hiện hiện trong làn sương khói. Ngoài ra, Núi Hàm Rồng còn có vô số loài hoa nhiều màu sắc khác nhau.

Giá vé tham quan khu du lịch Núi Hàm Rồng hiện nay:

  • Người lớn: 70,000 VNĐ/người
  • Trẻ em: 30,000 VNĐ/người

 Chợ đêm Sapa

Được hình thành từ năm 2017, chợ đêm Sapa là một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Sapa. Phiên chợ bắt đầu từ lúc 18h và kết thúc vào khoảng 23h.

Tại đây, bạn có thể lựa chọn mua những món quà đặc sản Sapa dành cho người thân. Ngoài ra, tại chợ cũng có bán những món ăn vặt, những món ăn đặc trưng của người bản địa nơi đây. Nếu bạn đã đến Sapa mà chưa đến chợ đêm thì chắc chắn bạn sẽ phải nuối tiếc.

Một số địa điểm khác

Ngoài những địa điểm du lịch trên, chúng tôi cũng đề xuất những địa điểm du lịch khác của Sapa bạn nên đi nếu có thời gian.

  • Thác tình yêu
  • Nhà thờ đá
  • Tà Phìn – bản của người Dao đỏ
  • Làng Chải – Tả Van
  • Bãi đá cổ Sapa.

Trên đây là tổng hợp kinh nghiệm du lịch Sapa tự túc mới nhất dành cho bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn có được những kinh nghiệm thú vị dành cho chuyến du lịch Sapa của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và chúc bạn có trải nghiệm tuyệt vời tại Sapa.

 

Có thể bạn quan tâm: TOP 5+ Địa Điểm Du Lịch Sapa Phải Đi Một Lần

Đọc thêm về lịch sử Sapa tại đây: Du Lịch Sapa


LIM Travel
Tôi là LIM thích du lịch, thích viết và chia sẻ những trải nghiệm của bản thân. Mong rằng những kinh nghiệm ít ỏi của mình có thể giúp đỡ được bạn trong chuyến đi sắp tới!

Bài viết liên quan

món ngon nha trang
Top 10 Món Ngon Nha Trang Nổi Tiếng Không Thể Bỏ Lỡ

Nha Trang là thành phố du lịch biển được rất nhiều du khách yêu thích. Bên cạnh đó, các món ăn tại đây cũng là một điều gây ấn tượng trong lòng các khách du lịch. Nếu bạn có dịp đến với thành phố biển này, đừng quên thưởng thức những món ăn làm nên […]

kinh nghiệm du lịch nha trang 3 ngày 2 đêm
Bí Kíp Du Lịch Nha Trang 3 Ngày 2 Đêm Khám Phá Trọn Vẹn Thành Phố Biển

Thành phố biển Nha Trang được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Mỗi năm địa điểm này thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước. Bỏ túi ngay bí kíp để có một chuyến du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm trọn vẹn nhé! Kinh nghiệm di chuyển […]

chơi gì ở thành phố Nha Trang
Chơi Gì Ở Nha Trang? Bỏ Túi Top Địa Điểm Quẩy Tung Trời Nha Trang

Đến với Nha Trang, bạn sẽ chơi gì ở Nha Trang đầu tiên? Đây là địa điểm du lịch không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp, ẩm thực phong phú mà Nha Trang còn có rất nhiều địa điểm “cực thú vị”. Bài viết này sẽ chọn lọc giúp bạn những điểm đến hấp […]

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến inbox của bạn
Khi nhấp vào Đăng ký, bạn đồng ý với các Điều Khoản & Điều Kiện và
Chính Sách Bảo Mật của chúng tôi
Hỗ trợ thanh toán

© 2020 LIM Travel with Love