Review TOP 5+ Các Địa Điểm Du Lịch Sapa Phải Đi Một Lần

  • LIM Travel

Sapa là món quà quý giá mà tạo hóa ban tặng cho vùng miền cao Tây Bắc. Sở hữu cho mình những đặc sản vùng cao, khí hậu ôn hòa và những bản sắc văn hóa độc đáo. Sapa khiến du khách trầm mê trong cái đẹp quá đỗi mộc mạc mà hùng vĩ của thiên thiên. Nếu đến Sapa, bạn phải bỏ túi những địa điểm nổi tiếng để có thể cảm nhận Sapa một cách trọn vẹn nhất.

Hãy cùng LIM Travel điểm qua top 5+ địa điểm du lịch Sapa nhất định phải ghé qua một lần nhé!

Đỉnh Fansipan

Check in vùng cao Tây Bắc, Sapa
Đỉnh núi Fansipan
Check in vùng cao Tây Bắc, Sapa
Đỉnh núi Fansipan

Đỉnh Fansipan là một tuyệt tác của thiên nhiên ưu ái cho vùng núi Tây Bắc. Với độ cao 3143m, Fansipan được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương. Nơi đây từ lâu đã được các tín đồ mê du lịch đưa vào danh sách những điểm nhất định phải chinh phục khi đến Sapa.

Có lẽ tới Sapa, Fansipan là một cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Fansipan nằm ở trung tâm của dãy Hoàng Liên Sơn. Ngọn núi này chỉ cách trung tâm Sapa về phía nam 9km.

Lúc trước, để tham quan, chinh phục được đỉnh Fansipan thì bạn phải là một nhà leo núi thật sự. Ngày nay, với sự phát triển du lịch của các vùng cao, bạn có thể chinh phục nóc nhà này nhiều cách:

Đi cáp treo

Đến đỉnh Fansipan bằng cáp treo là một giải pháp an toàn và đáng trải nghiệm. Khi đi cáp treo, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy bức tranh thiên nhiên được họa lên ở vùng miền cao Tây Bắc này. Mỗi cabin treo sẽ chứa từ 30 đến 35 khách và quãng đường đi mất khoảng 15 phút.

Để đi cáp treo thì bạn phải mua vé. Chúng tôi đã cập nhật giá vé mới nhất dưới đây để du khách dễ theo dõi. Lưu ý đây là vé đi cả 2 chiều nên bạn nhớ giữ vé để đi lượt về nhé!

Giá vé:

  • Người lớn: 750.000VND
  • Trẻ em từ 1m1 đến 1m5: 500.000VND
  • Trẻ em cao dưới 1m1 sẽ được miễn phí vé
Check in vùng cao Tây Bắc, Sapa
Đi cáp treo lên đỉnh Fansipan

Chinh phục đỉnh núi Fansipan với những người leo núi có kinh nghiệm

Một cách khác để chinh phục địa điểm du lịch Sapa này là cùng leo núi với những người có kinh nghiệm. Với một chuyến đi trong khoảng 2 ngày 1 đêm, bạn sẽ được chuẩn bị và hướng dẫn chi tiết rất nhiều thứ.

Đây là cách được các bạn trẻ nhiệt huyết, đam mê mạo hiểm yêu thích khi muốn chinh phục nóc nhà Đông Dương này.

Tuy nhiên, việc leo núi có đôi phần nguy hiểm hơn đi cáp treo nên các bạn hãy đảm bảo về thể lực và tinh thần để có một chuyến đi an toàn và thú vị nhất có thể nhé!

Check in vùng cao Tây Bắc, Sapa
Leo núi Fansipan

Check in tại cổng trời Sapa

Check in vùng cao Tây Bắc, Sapa
Đường đến cổng trời Sapa

Nếu đến Sapa mà quên checkin cổng trời thì chưa trọn vẹn cho chuyến đi đâu nhé!

Cổng trời Sapa là một địa điểm du lịch Sapa hot trong giới du lịch những năm gần đây. Đây là địa danh nằm trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ (một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam). Đứng từ đây, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp uốn lượn của những dốc đèo len lỏi qua từng dãy núi. Có thể phóng tầm mắt để ngắm nhìn từng thửa ruộng bậc thang, ruộng hoa cải bát ngát.

Trên đường đi đến cổng trời Sapa, bạn sẽ đi qua các khu du lịch như Thác Bạc, Thác Tình Yêu, lưu lại để trải nghiệm nhé!

Check in vùng cao Tây Bắc, Sapa
Thác Bạc

Đến cổng trời, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vỹ và không quên đem về cho mình những tấm hình để đời ngàn like. Đừng quên ghé các quán tạp hóa để thưởng thức những món đồ nướng đặc sản của Sapa giữa cái se lạnh sương mù.

Do đoạn đường lên cổng trời là đường quốc lộ nên sẽ có những xe to lưu thông qua. Các tay phượt thủ nên cẩn thận, vững tay lái, giữ tốc độ để chuyến đi thêm phần an toàn và trọn vẹn nhé! Bạn nhớ mang thêm áo khoác giữ ấm để đảm bảo cái lạnh không ảnh hưởng đến sức khỏe trong suốt chuyến du lịch của mình.

Check in vùng cao Tây Bắc, Sapa
Cổng trời Sapa

Núi Hàm Rồng – Địa điểm du lịch Sapa phải đi

Núi Hàm Rồng là một trong những nơi có lượt check in ở Sapa nhiều nhất.

Nằm ngay trung tâm thị xã, cách Nhà Thờ Đá chỉ khoảng 200m. Đây là cánh cửa bước vào khu du lịch núi Hàm Rồng. Đường đến núi Hàm Rồng rất dễ đi, bạn chỉ cần men theo đường phía sau nhà thờ là đến nơi săn mây tuyệt vời rồi đấy.

Dọc đường đi đến núi, bạn có thể có cho mình những bức ảnh đầy ma mị trên những bậc thang đá. Hai bên là những đóa hoa đỗ quyên như điểm thêm nét duyên dáng cho núi rừng bát ngát.

Trên đường đi, có một địa điểm cho những ai đam mê “mây mù giăng lối” là Sân Mây. Khi đi Sân Mây, bạn nên đi vào buổi sáng để góc chụp ảnh thêm lung linh mờ ảo. Mây sẽ tan dần vào buổi trưa.

Tại núi Hàm Rồng, bạn có thể cùng bạn bè cắm trại, săn mây ở độ cao lý tưởng và thưởng thức những món nướng nóng hổi nhé!

Check in vùng cao Tây Bắc, Sapa
Đường đi đến núi Hàm Rồng
Check in vùng cao Tây Bắc, Sapa
Núi Hàm Rồng
Check in vùng cao Tây Bắc, Sapa
Núi Hàm Rồng
Check in vùng cao Tây Bắc, Sapa
Núi Hàm Rồng

Bản Cát Cát

Check in vùng cao Tây Bắc, Sapa
Bản Cát Cát

Bản Cát Cát nằm giữa nền trời Tây Bắc hùng vỹ từ lâu đã trở thành địa điểm tham quan nhất định phải ghé khi đến Sapa. Đường đến bản Cát Cát rất dễ đi. Bạn có thể đi bộ để ngắm hết vẻ đẹp ưu ái của thiên nhiên ban tặng.

Địa điểm du lịch Sapa này được mệnh danh là ngôi làng cổ bé nhỏ với những ngôi nhà gỗ, những tấm vải dân tộc màu sắc sặc sỡ và sự lao động hăng say của người dân chất phác.

Ngoài ra, ở bản này còn lưu giữ những nét truyền thống cổ xưa. Tại đây bạn còn có thể mua những món quà lưu niệm xinh xắn cho bạn bè.

Giá vé:

  • Vé vào bản Cát Cát là 80k/người
  • Thuê đồ dân tộc để chụp ảnh là 50k/bộ
Check in vùng cao Tây Bắc, Sapa
Bản Cát Cát
Check in vùng cao Tây Bắc, Sapa
Bản Cát Cát
Check in vùng cao Tây Bắc, Sapa
Hóa thân trong những bộ cánh rực rỡ

Thác tình yêu – Địa điểm du lịch Sapa dành cho các cặp đôi

Đây là một trong những địa điểm phải đến trong chuyến hành trình chinh phục nóc nhà Đông Dương. Cách phía Tây Nam thành phố khoảng 14km, quãng đường tới đây tương đối quanh co, hiểm trở.

Những điều này làm người ta liên tưởng tới những chông gai trong tình yêu. “Yêu nhau mấy sông cũng lội, mấy đèo cũng qua”.

Giá vé:

  • Vé vào thác tình yêu là 75.000/người
  • Những cặp đôi là 150.000/cặp
Check in vùng cao Tây Bắc, Sapa
Thác Tình Yêu Sapa
Check in vùng cao Tây Bắc, Sapa
Thác Tình Yêu Sapa
Check in vùng cao Tây Bắc, Sapa
Thác Tình Yêu

Thung lũng hoa hồng

Nếu bạn đem lòng yêu say đắm các thửa ruộng bậc thang, những đóa hoa đỗ quyên trên đường đi đến núi Hàm Rồng, những ruộng cải vàng ươm thì hẳn vẻ đẹp tựa như trong truyện cổ tích của thung lũng hoa hồng sẽ là địa điểm du lịch Sapa làm bạn ngây ngất.

Thung lũng hoa hồng được tạo nên từ dãy Fansipan và chân núi Hàm Rồng. Để tạo nên một vẻ đẹp lung linh như thế này, người ta đã phải mất 3 năm để xây dựng và trồng hoa nhập khẩu từ nước ngoài về.

Nào là hoa hồng Pháp, Ý, Mỹ. Mỗi hoa khoe một sắc đẹp riêng, tạo nên một nàng công chúa giữa trời đất Tây Bắc nơi đây. Điểm giữa khu rừng hoa này là 11 ngôi nhà gỗ nhỏ xinh len lỏi.

Hãy để cho tâm hồn được lạc vào xứ sở thần tiên, lắng nghe âm thanh cuộc sống đã bị lãng quên nơi thành phố yên bình này nhé!

Check in vùng cao Tây Bắc, Sapa
Thung lũng hoa hồng
Check in vùng cao Tây Bắc, Sapa
Thung lũng hoa hồng
Check in vùng cao Tây Bắc, Sapa
Thung lũng hoa hồng
Check in vùng cao Tây Bắc, Sapa
Thung lũng hoa hồng

Trên đây là tập hợp những địa điểm du lịch Sapa hot nhất 2021. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến đi với những trải nghiệm tuyệt vời. Đừng quên chụp những bức ảnh hot trend để lưu lại những dấu ấn và khoảnh khắc có một không hai. Hãy để tâm hồn bạn được thư thái, an yên tại vùng trời Tây Bắc hùng vĩ này nhé!

 

Có thể bạn quan tâm: Cập Nhật Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa Tự Túc Mới Nhất

Đọc thêm về lịch sử Sapa tại đây: Du Lịch Sapa


LIM Travel
Tôi là LIM thích du lịch, thích viết và chia sẻ những trải nghiệm của bản thân. Mong rằng những kinh nghiệm ít ỏi của mình có thể giúp đỡ được bạn trong chuyến đi sắp tới!

Bài viết liên quan

món ngon nha trang
Top 10 Món Ngon Nha Trang Nổi Tiếng Không Thể Bỏ Lỡ

Nha Trang là thành phố du lịch biển được rất nhiều du khách yêu thích. Bên cạnh đó, các món ăn tại đây cũng là một điều gây ấn tượng trong lòng các khách du lịch. Nếu bạn có dịp đến với thành phố biển này, đừng quên thưởng thức những món ăn làm nên […]

kinh nghiệm du lịch nha trang 3 ngày 2 đêm
Bí Kíp Du Lịch Nha Trang 3 Ngày 2 Đêm Khám Phá Trọn Vẹn Thành Phố Biển

Thành phố biển Nha Trang được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Mỗi năm địa điểm này thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước. Bỏ túi ngay bí kíp để có một chuyến du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm trọn vẹn nhé! Kinh nghiệm di chuyển […]

chơi gì ở thành phố Nha Trang
Chơi Gì Ở Nha Trang? Bỏ Túi Top Địa Điểm Quẩy Tung Trời Nha Trang

Đến với Nha Trang, bạn sẽ chơi gì ở Nha Trang đầu tiên? Đây là địa điểm du lịch không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp, ẩm thực phong phú mà Nha Trang còn có rất nhiều địa điểm “cực thú vị”. Bài viết này sẽ chọn lọc giúp bạn những điểm đến hấp […]

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến inbox của bạn
Khi nhấp vào Đăng ký, bạn đồng ý với các Điều Khoản & Điều Kiện và
Chính Sách Bảo Mật của chúng tôi
Hỗ trợ thanh toán

© 2020 LIM Travel with Love