Kinh nghiệm du lịch Núi Hàm Rồng – Ngắm trọn Sapa từ trên cao 2023

  • Thu Trang

Núi Hàm Rồng Sapa chắc hẳn không còn là địa danh xa lạ gì với những tín đồ mê du lịch Sapa. Là một trong những ngọn núi nổi tiếng nhất miền Bắc, núi Hàm Rồng mang hình dáng độc đáo, ấn tượng. Nơi đây được nhiều người ví von như một Sapa thu nhỏ, bởi đến với Hàm Rồng, du khách có thể cảm nhận được đầy đủ vẻ đẹp của thiên nhiên, con người cũng như văn hoá vùng cao.

Nếu bạn đang dự định ghé thăm núi Hàm Rồng vào tháng tới, đừng bỏ qua bài viết này. LIM Travel sẽ bật mí cho bạn những kinh nghiệm du lịch vô cùng hấp dẫn và bổ ích.

Núi Hàm Rồng ở đâu?

Cách thị trấn Sapa chừng 3km, Núi Hàm Rồng thuộc dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và đồ sộ. Đây được xem là ngọn núi nổi tiếng nhất tại Sapa mà khách du lịch nào khi đến với mảnh đất Lào Cai đều mong muốn ghé qua một lần. 

Cái tên Hàm Rồng được đặt dựa trên dáng của ngọn núi như hàm của rồng thiêng. Bên cạnh đó, cái tên này cũng liên quan đến một truyền thuyết kỳ bí về đôi rồng uyên ương được lưu truyền từ đời này qua đời khác. Trận hồng thuỷ ập đến khiến đôi rồng phải chia lìa. Kể từ đó, nàng rồng luôn quay hướng đầu về chàng rồng ở phía Tây dãy Hoàng Liên Sơn trong nỗi nhớ thương vô bờ.

Núi Hàm Rồng
Núi Hàm Rồng ở đâu?

Núi Hàm Rồng nằm trong quần thể khu du lịch núi Hàm Rồng – ra đời từ năm 1996. Diện tích ban đầu của khu rộng khoảng 150ha. Núi cao 1800m được người dân khai thác nhiều tiểu cảnh và vườn hoa rực rỡ sắc màu.

Mặc dù với sự phát triển của hạ tầng du lịch, núi Hàm Rồng ở Sapa được chăm chút nhiều hơn nhưng thật may, núi vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ từ thuở ban đầu. Những cánh rừng rậm rạp, những phiến đá rêu phong, những mảng đá Casteur đa dạng,… đã tổng hòa lại và làm nên một ngọn núi Hàm Rồng nên thơ và trữ tình, để lại dấu ấn trong lòng du khách ghé thăm.

Tìm hiểu thêm về núi Hàm Rồng

Nên khám phá núi Hàm Rồng vào lúc nào?

Với đặc tính độ cao 2000m so với mực nước biển nên thời tiết trên núi Hàm Rồng luôn ôn hoà và dễ chịu. Do đó, thời điểm du lịch núi Hàm Rồng không phải là vấn đề khiến nhiều du khách băn khoăn. Dù đông hay hạ, Hàm Rồng đều đẹp nhưng là đẹp một cách riêng. 

Núi Hàm Rồng
Nên khám phá núi Hàm Rồng vào lúc nào?

Theo kinh nghiệm được chia sẻ từ dân bản xứ cũng như khách du lịch thì tháng 7, tháng 8 là thời điểm bạn nên tránh lên khám phá núi. Bởi đây là khoảng thời gian thường xuất hiện mưa lớn, đường lên đỉnh núi Sapa dễ trơn trượt, gây nguy hiểm cho khách tham quan.

Hướng dẫn cách di chuyển đến núi Hàm Rồng đơn giản nhất

Để lên được núi Hàm Rồng Sapa, bạn phải đi đến nhà thờ đá cổ bởi núi sẽ nằm phía sau địa danh này. Nhà thờ đá Sapa nằm ngay trung tâm thị trấn nên bạn chỉ tốn ít phút đi bộ là đến.

Ở Sapa có nhiều loại hình dịch vụ đưa đón du khách đến các địa điểm du lịch như: tự thuê xe máy, xe ôm,… Nhưng Sapadi vẫn khuyến khích bạn lựa chọn hình thức đi bộ để có thể thâu trọn vẹn cảnh đẹp núi Hàm Rồng cũng như cảnh vật Sapa vào tầm mắt. 

Núi Hàm Rồng
Hướng dẫn cách di chuyển đến núi Hàm Rồng đơn giản nhất

Đoạn đường lên núi Hàm Rồng từ thị trấn cũng không xa lắm nên bạn chớ lo ngại đường xa, khó đi. Đi bộ là cách tốt nhất để bạn thăm thú hết được các “trạm dừng” nổi tiếng trên núi cũng như dễ dàng dừng lại checkin những bức ảnh đẹp đăng Facebook. Do đó, để có một tâm thế khám phá tốt, đừng quên chuẩn bị sẵn cho mình một đôi giày nhẹ, thoải mái và một ít đồ ăn đi đường, tránh đói nhé.

Giá vé tham quan núi Hàm Rồng

Giá vé vào núi Hàm Rồng cũng tương tự như giá vé vào các bản lớn ở Sapa. Chỉ 70.000 VND/người lớn và 20.000 VND/trẻ em, du khách đã có thể hòa mình vào với những cảnh quan tuyệt đẹp trên núi Hàm Rồng. Chiêm ngưỡng sự hoang sơ, hùng vĩ của tự nhiên, được thả hồn vào không gian trong lành của núi rừng Tây Bắc, tội gì không thử?

Tại núi Hàm Rồng, giờ mở cửa là 7h sáng và đóng cửa vào 6h chiều. Du khách nên lưu ý thời gian để có thể căn thời gian xuống núi sao cho sớm, kẻo xuống lúc trời tối muộn, đường khó nhìn, gây mất an toàn cho bạn và đoàn.

Núi Hàm Rồng có những địa điểm tham quan nào?

Vườn hoa Hàm Rồng

Là một khu du lịch sinh thái hấp dẫn du khách khi đến Sapa, núi Hàm Rồng có rất nhiều địa điểm tham quan thắng cảnh nổi tiếng, có thể làm xiêu lòng khách du lịch ở bất cứ độ tuổi nào. Đầu tiên phải kể đến vườn hoa Hàm Rồng.

Đây là điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến hành trình lên đỉnh của du khách khi đến thăm khu du lịch Hàm Rồng Sapa. Vườn hoa được thiết kế theo địa thế tự nhiên của núi, cách cổng vào khoảng trăm bậc đá. 

Núi Hàm Rồng
Vườn hoa Hàm Rồng

Khu vực vườn hoa được phân chia thành những không gian riêng biệt cho từng loại hoa. Đó là sắc màu rực rỡ của loài hoa lan quý hiếm, rung rinh trong ánh nắng ban mai như đang chào đón du khách tới chơi.

Bước thêm vài bước nước, bạn sẽ vô tình bắt gặp một vườn đào nở rực rỡ – nét đặc trưng mà chỉ Sapa mới có. Lang thang trong vườn ngắm nhìn những bông hoa đào hồng phớt, vài bông mận bỗng từ đầu xuất hiện thu hút ánh nhìn của khách tới chơi.

Chỉ là một khu tiểu cảnh bình thường thôi nhưng vườn hoa Hàm Rồng đã đem đến trước mắt du khách một bức tranh tuyệt đẹp về một bình nguyên thu nhỏ tràn ngập hoa thơm, cỏ lạ.

Vườn đá Thạch Lâm

Đến núi Hàm Rồng Sapa mà chưa biết vườn đá Thạch Lâm thì hẳn bạn chưa biết hết về nơi đây. Là một khu vườn độc đáo với nhiều vách đá kỳ lạ được thiên nhiên sắp đặt một cách vô ý, vườn đá Thạch Lâm đã khéo léo gợi nhớ về câu chuyện truyền thuyết về đôi rồng uyên ương.

Vườn đá Thạch Lâm

Đâu chỉ là những phiến đá thông thường, rừng đá Thạch Lâm là nơi “trú ngụ” của hàng trăm phiến đá trụ, dựng đứng, vươn lên trời cao, khổng lồ và tráng lệ. Đi giữa rừng đá, khó ai mà thoát ra khỏi cảm giác bí ẩn, âm u như lạc vào mê cung đá trong tiểu thuyết.

Độc đáo như vậy nên đây là nơi tạo ra hàng chục bức ảnh checkin hot rần rần trên mạng xã hội.

Trạm viễn thông Sapa

Để nói về một nơi ngắm hoàng hôn đỉnh nhất Sapa, chắc hẳn cái tên trạm viễn thông Sapa luôn được xếp đầu bảng. Một lời khuyên là hãy lên tầng cao nhất của trạm, bạn sẽ được phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Sapa ẩn hiện trong sương mờ cũng như cảm nhận ánh hoàng hôn len lỏi qua từng kẽ tay.

Trạm viễn thông Sapa

Đỉnh Hàm Rồng

Chắc hẳn đến với Sapa, ai cũng mong muốn có cơ hội được tự mình săn mây. Thời điểm bạn có thể săn mây là khoảng từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm. Đứng tại cổng trời nhìn xuống, bạn sẽ bắt gặp những đám mây bồng bềnh trôi, trắng ngần nhưng những cục bông gòn dễ thương. Bắt gặp tuyệt cảnh, đừng quên đem máy ảnh ra và bắt lại khoảnh khắc hiếm có này nhé.

Đỉnh Hàm Rồng

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch núi Hàm Rồng mà LIM Travel đã tổng hợp lại cho bạn. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn sẽ tự mình lên được lịch trình khám phá tất tần tật về khu du lịch Hàm Rồng. Chúc bạn có một chuyến đi an toàn và vui vẻ.

Có thể bạn quan tâm: Cập Nhật Kinh Nghiệm Du Lịch Sapa Tự Túc Mới Nhất


Thu Trang

Bài viết liên quan

món ngon nha trang
Top 10 Món Ngon Nha Trang Nổi Tiếng Không Thể Bỏ Lỡ

Nha Trang là thành phố du lịch biển được rất nhiều du khách yêu thích. Bên cạnh đó, các món ăn tại đây cũng là một điều gây ấn tượng trong lòng các khách du lịch. Nếu bạn có dịp đến với thành phố biển này, đừng quên thưởng thức những món ăn làm nên […]

kinh nghiệm du lịch nha trang 3 ngày 2 đêm
Bí Kíp Du Lịch Nha Trang 3 Ngày 2 Đêm Khám Phá Trọn Vẹn Thành Phố Biển

Thành phố biển Nha Trang được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng tại Việt Nam. Mỗi năm địa điểm này thu hút hàng ngàn du khách trong và ngoài nước. Bỏ túi ngay bí kíp để có một chuyến du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm trọn vẹn nhé! Kinh nghiệm di chuyển […]

chơi gì ở thành phố Nha Trang
Chơi Gì Ở Nha Trang? Bỏ Túi Top Địa Điểm Quẩy Tung Trời Nha Trang

Đến với Nha Trang, bạn sẽ chơi gì ở Nha Trang đầu tiên? Đây là địa điểm du lịch không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp, ẩm thực phong phú mà Nha Trang còn có rất nhiều địa điểm “cực thú vị”. Bài viết này sẽ chọn lọc giúp bạn những điểm đến hấp […]

Các deal du lịch giảm giá đến 60% sẽ được gửi đến inbox của bạn
Khi nhấp vào Đăng ký, bạn đồng ý với các Điều Khoản & Điều Kiện và
Chính Sách Bảo Mật của chúng tôi
Hỗ trợ thanh toán

© 2020 LIM Travel with Love